Tất cả các rào chắn ở bắc Kosovo và Metohija đã được dỡ bỏ

© Sputnik / Gavro DesicGiao lộ hành chính Yarinje
Giao lộ hành chính Yarinje - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tất cả các chướng ngại vật do người Serb thiết lập trước đó ở bắc Kosovo và Metohija đã được dỡ bỏ vào hôm thứ Sáu, theo cổng thông tin Kosovo Online.
Theo cổng thông tin này, tất cả các chướng ngại vật ở bắc Kosovo tự xưng đã được dỡ bỏ, ngoại trừ hai chiếc xe tải gần các khu định cư Dudin Krsh và North Mitrovica, đã bị phóng hỏa vào đêm thứ Năm.
Căng thẳng vẫn còn diễn ra ở Kosovo và Metohija. Cảnh sát Cộng hòa tự xưng Kosovo trong tháng 12 đã bắt giữ một số sĩ quan cảnh sát ở phía bắc vì tình nghi phạm tội ác chiến tranh trong cuộc xung đột và khủng bố 1998-1999. Ngày 10 tháng 12, người Serb ở Kosovo đã dựng rào chắn vì điều này và canh giữ trên các đường cao tốc ở phía bắc khu vực.
Trước đó, được biết rằng cựu cảnh sát Serbia Dejan Pantic, người bị giam giữ đã gây ra một làn sóng căng thẳng mới, sẽ bị quản thúc tại gia. Truyền thông đưa tin, hôm thứ Tư, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic kêu gọi người Serb ở Kosovo chấm dứt các cuộc biểu tình chống "chính quyền" nước cộng hòa tự xưng và dỡ bỏ các chướng ngại vật.
Ranh giới chuyển đổi hành chính Yarinje giữa Serbia và Kosovo - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Mỹ, EU kêu gọi khẩn trương giảm leo thang căng thẳng ở Kosovo

Hủy bỏ trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Hôm thứ Năm, cảnh báo cao nhất của lực lượng vũ trang Serbia, được công bố vào thứ Ba do tình hình ở bắc Metohija, đã bị hủy bỏ. Cùng ngày, các chướng ngại vật tại trạm kiểm soát Merdare đã được dỡ bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала