Tổng thống Putin: Nga và Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác kỹ thuật quân sự

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc sẽ phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh hôm thứ Sáu khi hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trên hội nghị truyền hình.

"Giữ vị trí đặc biệt trong toàn bộ phạm vi hợp tác Nga-Trung, mối quan hệ của chúng ta, là hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự, góp phần đảm bảo an ninh cho các quốc gia của chúng ta và duy trì sự ổn định ở các khu vực quan trọng. Chúng tôi hướng tới tăng cường tương tác giữa lượng vũ trang của Nga và Trung Quốc", - ông Putin nói.

Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố sẵn sàng hợp tác toàn cầu với Nga

Trong tình hình quốc tế khó khăn, Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác chiến lược với Nga và là đối tác toàn cầu với Moskva vì lợi ích của nhân dân hai nước và vì lợi ích của sự ổn định thế giới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong cuộc họp qua video với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Quân đội Trung Quốc tới tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Nga và Trung Quốc đồng ý về hợp tác giữa các bộ quốc phòng

"Đối diện với tình hình quốc tế khó khăn, không rõ ràng, chúng ta sẵn sàng xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược, tạo cơ hội phát triển cho nhau, là đối tác toàn cầu vì lợi ích của nhân dân hai nước chúng ta và vì lợi ích ổn định trên khắp thế giới", - ông Tập Cận Bình phát biểu trong cuộc hội đàm với tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала