Vụ cháy tổ hợp sòng bạc Campuchia: Có nạn nhân người Việt

© AFP 2023 / STRCháy khách sạn sòng bạc nằm ở phía bên Campuchia gần cửa khẩu Poipet trên biên giới Thái Lan-Campuchia
Cháy khách sạn sòng bạc nằm ở phía bên Campuchia gần cửa khẩu Poipet trên biên giới Thái Lan-Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Giới chức Campuchia cho biết vụ cháy tổ hợp sòng bạc - khách sạn ở Poipet khiến 19 người chết, hơn 70 người bị thương, trong đó có nạn nhân người Việt Nam.
Trang tin Khmer Times dẫn lời ông Sek Sokhom, người đứng đầu Sở thông tin tỉnh Banteay Meanchey (Campuchia) cho hay, tính đến sáng nay 30/12, ít nhất 19 người thiệt mạng và 73 người bị thương nặng trong vụ cháy tổ hợp khách sạn - sòng bạc Grand Diamond City ở thị trấn biên giới Poipet.
Các nạn nhân thiệt mạng và bị thương là công dân đến từ nhiều nước, gồm Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam và Campuchia, ông Sek Sokhom cho hay. Tuy nhiên, vị này không nói rõ nạn nhân người Việt trong vụ cháy thiệt mạng hay bị thương.
Tây Ninh kịp thời ngăn chặn 3 thanh niên chuẩn bị sang Campuchia để tìm 'việc nhẹ lương cao' - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Các sòng bài trái phép ở Campuchia xây kín cổng cao tường, rất khó tiếp cận nạn nhân
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ngọn lửa bùng lên ở tổ hợp khách sạn - sòng bạc Grand Diamond City từ khoảng 23h30 ngày 28/12. Đến tận 18h ngày 29/12, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế dù vẫn còn những đám cháy nhỏ lẻ.
"Đám cháy rất lớn, lại ở bên trong sòng bạc, nên các vòi rồng rất khó tiếp cận", một lính cứu hỏa cho biết.
Đám cháy được dập tắt lúc 14h ngày 29/12 và giới chức đang tiếp tục tìm kiếm nhiều người mất tích.
Cháy  khách sạn sòng bạc nằm ở phía Campuchia gần cửa khẩu biên giới Poipet trên biên giới Thái Lan-Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Multimedia
Cháy lớn tại khách sạn casino ở biên giới Campuchia - Thái Lan
Tổ hợp Grand Diamond City có 500 nhân viên và tiếp đón 1.000 khách hôm 28/12, Soth Kimkolmony, người phát ngôn Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia Campuchia, cho biết. Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu người trong tòa nhà 17 tầng khi ngọn lửa bùng lên.
Poipet là đầu mối giao thông nằm giữa thành phố Siem Reap của Campuchia và thủ đô Bangkok của Thái Lan, nổi tiếng với nhiều sòng bạc và là nơi sinh sống của nhiều công dân Thái Lan làm việc trong ngành này.
Mặc dù, Chính phủ Thái Lan đã cấm gần như toàn bộ hình thức đánh bạc, nhiều người nước này sang Campuchia để vào các sòng bạc tại đây. Được biết, tổ hợp khách sạn - sòng bạc này rất gần biên giới Thái Lan và chỉ cách thủ đô Bangkok của Thái Lan khoảng 4 giờ lái xe.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала