Vụ du học sinh Việt bị lừa bán dâm ở Đài Loan: Có 3 phụ nữ cư trú bất hợp pháp

© Sputnik / Ha LinhPhó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Ngoại giao cho biết đã nắm thông tin về 3 phụ nữ Việt Nam lao động trái phép tại Đài Loan. Hiện,Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã thực hiện các biện pháp bảo hộ đối với những phụ nữ này.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, trả lời phóng viên ngày 29/12, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và được biết ngày 5/12, cảnh sát Đài Bắc phát hiện 3 trường hợp phụ nữ Việt Nam lao động và cư trú bất hợp pháp.
"Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã thực hiện các biện pháp bảo hộ đối với những phụ nữ này", bà Hằng cho biết.
Theo Phó phát ngôn, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Bán dâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Báo Đài Loan đưa tin 12 nữ du học sinh Việt bị lừa bám dâm
Trước đó, như Sputnik đã thông ti​​n, vụ việc 12 nữ sinh viên Việt Nam bị lừa bán dâm tại các nhà thổ, tiệm mát-xa ở Đài Bắc được tiết lộ trên trang Taiwan News hôm 21/12.
Sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra, các sinh viên được tìm thấy trong tình trạng trở thành gái mại dâm tại một khu nhà trên đường Linsen North (Q.Trung Sơn, TP.Đài Bắc).
Phía cảnh sát giải cứu được 3 nữ sinh, trong khi chưa rõ tung tích của 9 nạn nhân còn lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала