Chính trị gia Mỹ thừa nhận cần phải chú ý lắng nghe yêu cầu của ông Putin

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Hoa kỳ
Quốc kỳ Hoa kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã không lắng nghe Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi ông ấy yêu cầu NATO từ bỏ việc mở rộng về phía Đông, thay vào đó Washington đã châm ngòi cho cuộc xung đột ở Ukrain, cựu trợ lý đặc biệt của Tổng thống Ronald Reagan, ông Doug Bandow viết trong bài báo cho 19fortyfive.
Hoa Kỳ sẽ ở vị thế tốt hơn nhiều nếu các chính quyền kế nhiệm giữ cam kết với Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev và cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin rằng NATO sẽ không mở rộng về phía Đông.
Một bước đi như vậy từ phía Washington sẽ cho thấy giá trị của ngoại giao và góp phần tiếp tục đối thoại với Moskva. Điều này sẽ làm giảm đáng kể ngân sách quân sự của Hoa Kỳ, ông Bandow nói thêm.

"Mỹ sẽ có nhiều tiền hơn để đầu tư vào nền kinh tế của mình và sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân. Họ sẽ tự hào về chính sách trong nước chứ không phải các hoạt động đáng ngờ của chính phủ ở nước ngoài", - chuyên gia Mỹ kết luận.

Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
NATO mở rộng xa hơn về phía Đông sẽ nhận đòn đáp trả từ Nga

Chiến dịch đặc biệt ở Ukrainа

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukrainа kể từ ngày 24/2. Vladimir Putin gọi đó là nhiệm vụ bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm. Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала