- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga bắn hạ 2 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina tại DNR

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích đa năng Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tiêm kích đa năng Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ hai trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố điều này vào thứ Bảy.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ hai trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina tại khu vực các khu định cư Novovasilievka và Novoekonomicheskoe thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông Konashenkov nói.

Tổn thất của quân đội Ukraina

"Ở hướng Donetsk, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công bằng máy bay chiến thuật và quân đội, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng vào các khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Trong ngày, hơn 80 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép chở quân, bốn xe bọc thép và ba xe bán tải đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Ngoài ra, quân đội Nga đã giải phóng ngôi làng Dorozhnyanka ở tỉnh Zaporozhye và khoảng 50 đơn vị quân đội của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt. Theo Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy, tại các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, quân đội Ukraina đã thiệt hại lên tới gần 200 người trong ngày.
Sĩ quan tình báo Nga kể trường hợp quân nhân Ukraina rời chiến trường với cái chân đứt lìa - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Nga kể trường hợp quân nhân Ukraina rời chiến trường với cái chân đứt lìa

Thiết bị quân sự nước ngoài

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy pháo tự hành Dana của CH Séc sản xuất tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, theo ông Konashenkov, 4 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất cũng bị phá hủy tại khu vực các khu định cư Seversk, Stupochki và Fedorovka của DNR.
Bộ cũng báo cáo rằng quân đội Nga đã phá hủy các cơ sở lắp đặt hệ thống tên lửa đa nòng MLRS HIMARS, "Grad" và pháo tự hành (SAU) "Gvozdika" của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Quân đội Ukraina đã sử dụng các hệ thống vũ khí này pháo kích Donetsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала