- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev có người bảo trợ mới ở phương Tây

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev, Ukraina
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Công ty đầu tư quốc tế BlackRock có trụ sở tại New York sẽ phối hợp các nỗ lực gây quỹ để tái thiết Ukraina, nhưng những người Mỹ bình thường sẽ trả tiền cho việc này, nhà bình luận Bradley Devlin viết trong một bài báo cho The American Conservative.

"Tất cả đều vô cùng tức giận. Có thể nói chính phủ Ukraina đang hào phóng trả tiền cho BlackRock để tư vấn về lộ trình tái thiết này. Và ai là người trả tiền cho các dịch vụ của công ty, vì thực tế là nền kinh tế Ukraina đang suy thoái và chiến tranh là một công việc tốn kém. Tất nhiên là Washington, nhưng bằng tiền của những người đóng thuế ở Mỹ", - tác giả bài báo phẫn nộ.

Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Độc giả Hoa Kỳ nói Ukraina là một quốc gia thuộc Mỹ
Devlin cho biết các bên đã ký một biên bản ghi nhớ, theo đó BlackRock sẽ tư vấn cho Bộ Kinh tế Ukraina về sự phục hồi kinh tế đất nước.
Zelensky đã bay tới Washington vào tuần trước, nơi ông ta gặp người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden và lãnh đạo Quốc hội. Nhân chuyến thăm của ông ta Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD dành cho chế độ Kiev, trong đó bao gồm một đại đội tên lửa phòng không Patriot.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cung cấp thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho LLVT Ukraina. Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài xung đột. Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, các kho chứa vũ khí đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga ở nước láng giềng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала