Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Kinh tế Đức hướng đến năm 2023 cùng sự bi quan

© AFP 2023 / DPA/Kay NietfeldBerlin, Đức
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo kênh truyền hình Das Erste, nền kinh tế Đức bước sang năm mới với đầy sự bi quan.

"Hầu hết các tổ hợp công nghiệp dự báo sẽ sụt giảm sản lượng do chi phí điện tăng cao và thiếu lao động lành nghề", - phóng viên kênh này cho biết.

Nhà báo lưu ý rằng ngành xây dựng vốn phát triển mạnh một năm trước đó, hiện đang phải chịu thiệt hại vì chi phí và lãi suất tăng cao. Trong lúc đó, ngành khách sạn mọi thứ đang tốt hơn khi các doanh nghiệp phục hồi sau khủng hoảng do đại dịch.
Giám đốc Viện Kinh tế Đức Michael Hueter cho biết, nước này đang thiếu hụt trầm trọng các chuyên gia có trình độ, ngoài ra, việc thu hút lao động mới hiện nay vô cùng tốn kém nên các doanh nghiệp đều cố gắng giữ đội ngũ lao động của mình.
Tòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đức có nguy cơ trở thành một quốc gia phá sản

Đe dọa phá sản

Trước đó, Phó chủ tịch quốc hội Đức Bundestag, ông Wolfgang Kubiki, cho rằng chính quyền Đức cần phải đối mặt với cuộc khủng hoảng cơ sở hạ tầng, giá năng lượng cao và quân đội Đức Bundeswehr không có khả năng bảo vệ đất nước. Nếu không Đức có thể phải biến thành nhà nước "hoặc là xã hội chủ nghĩa hoặc bị phá sản".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала