- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Hoa Kỳ nêu ra tác dụng của Ukraina đối với Washington

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Giới tinh hoa Mỹ đặt Ukraina lên trên lợi ích của chính người dân nước này vì họ coi đây là một cỗ máy rửa tiền, nhà báo Andrea Widburgh của chuyên mục American Thinker viết.
"Việc Ukraina từ lâu đã trở thành cỗ máy rửa tiền cho thấy một gợi ý về câu trả lời: giới thượng lưu cần hỗ trợ nhà nước này. Một gợi ý khác xuất hiện khi chúng tôi biết Zelensky dự định tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới và tìm kiếm quan hệ đối tác với một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới — BlackRock", - ấn phẩm cho biết.
Theo tác giả bài báo, đảng Dân chủ và một số đảng viên cộng hòa rởm đã có một thỏa thuận rất tốt với Kiev.
"Ukraina sử dụng tiền của những người nộp thuế ở Mỹ, đầu tư vào FTX và FTX đã đầu tư vào Uniparty độc đảng) của Mỹ", - Widburg lưu ý.
Vị quan sát viên này nhấn mạnh, lợi ích của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden trùng với chương trình nghị sự của chủ nghĩa toàn cầu, nhưng không trùng với lợi ích của nước Mỹ.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại hội nghị quốc tế ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Một hành động của Zelensky cho thấy Kiev đang tuyệt vọng
Zelensky đã bay tới Washington vào tuần trước, nơi ông ta gặp người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden và lãnh đạo Quốc hội. Nhân chuyến thăm của ông ta Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD dành cho chế độ Kiev, trong đó bao gồm một đại đội tên lửa phòng không Patriot.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cung cấp thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho LLVT Ukraina. Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài xung đột. Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, các kho chứa vũ khí đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga ở nước láng giềng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала