Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận rút quân khỏi Syria

© SputnikĐốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ
Đốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo Al-Watan trích dẫn các nguồn tin ở Damascus cho biết, những người tham gia cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Nga tại Matxcơva đã nhất trí về việc rút quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khỏi lãnh thổ Syria.
Theo một trong những người đối thoại của ấn phẩm, kết quả của các cuộc đàm phán là "Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận rút quân hoàn toàn khỏi các lãnh thổ Syria mà họ chiếm đóng ở phía bắc, cũng như xác nhận của Ankara về việc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn của Syria". Nguồn tin cho biết thêm, cuộc họp cũng thảo luận về việc thực hiện thỏa thuận được ký kết vào năm 2020 về việc mở đường cao tốc M4.
Ngoài ra, ông lưu ý, các bên đàm phán nhấn mạnh rằng sự thành lập của Đảng Công nhân người Kurd bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ "là tay sai của Israel và Hoa Kỳ và là mối nguy hiểm lớn nhất đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Syria."
Để đảm bảo việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được, kế hoạch thành lập các ủy ban chuyên trách đượcvạch ra và nếu cần, các bên sẽ tổ chức các cuộc họp mới để phối hợp hành động hơn nữa, ấn phẩm kết luận.
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Chuyên gia bình luận về cuộc gặp của các Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Các cuộc đàm phán

Các cuộc đàm phán giữa những người đứng đầu các bộ phụ trách quân sự của Nga, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra tại Matxcơva vào ngày 28 tháng 12. Đây là cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa đại diện của Ankara và Damascus sau 11 năm. Như Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố sau cuộc họp, các bên ghi nhận tính xây dựng của cuộc đối thoại và sự cần thiết phải tiếp tục các cuộc đối thoại này để tiếp tục ổn định tình hình ở Syria và khu vực nói chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала