Tổng thống Serbia Vucic nêu điều kiện để Serbia áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

© AFP 2023 / Oliver BunicTổng thống Serbia Aleksandar Vučić
Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic tuyên bố trên kênh Prva TV rằng Serbia chỉ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga nếu lợi ích của chính họ bị đe dọa.
Theo nhà lãnh đạo Serbia, trong năm qua, mọi người có thể tin tưởng vào tính chính xác và trung thực trong quan điểm của Belgrade về các biện pháp trừng phạt chống Nga.

“Chúng tôi xem có thể bảo vệ lập trường này trong bao lâu – rồi tương lai sẽ rõ, nhưng trong bất luận trường hợp nào, không phải trả giá bằng việc đe dọa các lợi ích sống còn của đất nước chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ không dễ dàng từ bỏ lập trường này”, - ông nhấn mạnh.

Ông Vučić đã so sánh Serbia với một bộ tộc Gaul nhỏ trong loạt truyện tranh Pháp về Asterix và Obelix (những anh hùng trong truyện tranh, phim và phim hoạt hình, những chiến binh Gallic dũng cảm bảo vệ ngôi làng cuối cùng ở Gaul, đây là ngôi làng không tuân lệnh của hoàng đế La Mã Ceasar), đã "không bỏ cuộc và bảo vệ tự do cho đến hơi thở cuối cùng"

“Liệu chúng tôi có áp dụng các biện pháp trừng phạt hay không, tôi không biết, nhưng câu trả lời 'Tôi không biết' của tôi nặng cân hơn các câu trả lời 'có' khác”, - ông nói.

Trước đó, nhà lãnh đạo Serbia nói rằng ông chỉ ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống lại Nga nếu Serbia bị"nằm dưới thanh gươm của Damocles.
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Zakharova nói về ý định của phương Tây trong việc ngăn chặn quan hệ giữa Nga và Serbia

Trừng phạt Nga về Ukraina

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga về Ukraina, dẫn đến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng Liên bang Nga sẽ vượt qua mọi khó khăn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала