Kim Jong-un cáo buộc Mỹ tạo ra "phiên bản châu Á của NATO"

© Sputnik / Vitaly AnkovChủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un trong một báo cáo tại hội nghị toàn thể đảng cầm quyền nước này nói Hoa Kỳ đang gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và tạo ra một "NATO phiên bản châu Á" với lý do tăng cường hợp tác với Hàn Quốc và Nhật Bản, Thông tấn xã Trung ương CHDCND Triều Tiên đưa tin hôm Chủ nhật.
"Kể từ năm 2022, Hoa Kỳ đã tăng mức độ áp lực quân sự đối với CHDCND Triều Tiên lên mức tối đa, thường xuyên đưa các loại vũ khí tấn công hạt nhân vào Hàn Quốc ở cấp độ triển khai thường trực, mặt khác, thúc đẩy triệt để hợp tác với Nhật Bản và Hàn Quốc lấy cớ "củng cố liên minh", lao vào thành lập một khối quân sự mới, phiên bản châu Á của NATO", Kim Jong-un phát biểu.
Ông lưu ý tầm quan trọng của việc "tạo động lực mạnh mẽ" để tăng cường khả năng tự vệ của CHDCND Triều Tiên trước những thách thức nghiêm trọng từ bên ngoài và tình trạng quan hệ liên Triều hiện nay, đồng thời nói Hoa Kỳ và các thế lực thù địch của CHDCND Triều Tiên đã "lãnh một đòn nghiêm trọng" từ việc Bình Nhưỡng nhanh chóng xây dựng quân đội và đưa ra chính sách sở hữu vũ khí hạt nhân.
Cờ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chuyên gia: tại sao Bắc Triều Tiên gửi máy bay không người lái đến Hàn Quốc?
Kim Jong-un nói thêm kẻ thù của Bắc Triều Tiên "run sợ" và do đó dùng đến "những âm mưu chưa từng có trong lịch sử nhân loại về sự tàn ác và độc ác", cố gắng cô lập Bắc Triều Tiên và "bóp nghẹt" nước này. Còn Hàn Quốc, lấy cớ ứng phó với "một mối đe dọa nào đó", tăng chi tiêu quốc phòng, tăng cường các hoạt động thù địch và giữ lập trường đối đầu.
“Tình hình hiện nay đòi hỏi nỗ lực gấp đôi nhằm củng cố lực lượng quân sự áp đảo nhằm đảm bảo nhất quán chủ quyền, an ninh và lợi ích cơ bản của CHDCND Triều Tiên trước các hành động quân sự đáng báo động của Hoa Kỳ và các thế lực thù địch nhằm vào nhà nước chúng ta”, ông Kim Jong-un nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала