- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga ngăn chặn kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố của Kiev

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCác cuộc tấn công của RK "Bastion" và tên lửa "Kalibr" vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraina
Các cuộc tấn công của RK Bastion và tên lửa Kalibr vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga tấn công các cơ sở của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina, nơi họ chế tạo máy bay không người lái để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Vào ngày 31 tháng 12, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí phóng từ trên không tầm xa có độ chính xác cao vào các cơ sở tổ hợp công nghiệp-quân sự của Ukraina liên quan đến việc sản xuất máy bay không người lái tấn công được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố chống lại Liên bang Nga", cơ quan này lưu ý.

Ngoài ra, còn tấn công các nhà kho lưu trữ và điểm phóng máy bay không người lái. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh "kế hoạch của chế độ Kiev nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố chống lại Liên bang Nga trong tương lai gần sẽ bị cản trở".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала