- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các con tàu có khả năng "kalibr hóa". Những chi tiết đáng chú ý về dự án "Buyan-M"

«Buyan-M» - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
Cuối năm 2022, tàu tên lửa Naro-Fominsk thuộc dự án Buyan-M được hạ thủy tại Nga. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia Victor Blytov, đồng chủ tịch Hội Cựu chiến binh Hải quân, cho biết những chi tiết về các tàu tên lửa được đóng theo dự án này.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo chiếc tàu tên lửa Naro-Fominsk thuộc dự án 21631 (Buyan-M) đã được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu Zelenodolsk mang tên Gorky (Cộng hòa Tatarstan, Liên bang Nga).
Hải quân Nga hiện có 9 tàu tên lửa hạng nhẹ lớp sông-biển thuộc dự án 21631. Các tên lửa hành trình Kalibr và Onyx là vũ khí chủ lực của các tàu chiến này. Các tàu hộ tống Buyan-M của Hải quân Nga đang tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt để tấn công chính xác vào các mục tiêu ở Ukraina.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia quân sự Viktor Blytov, đồng chủ tịch Hội Cựu chiến binh Hải quân Nga, cho biết những chi tiết về các tàu thuộc dự án Buyan-M.

"Đây là những con tàu hạng nhẹ, không phải là tàu chiến-tuần dương mà là tàu chiến đấu ven biển. Nhưng chúng có "cánh tay dài" nhờ các tên lửa Onyx và Kalibr. Lực lượng Hải quân của chúng tôi có nhu cầu về những con tàu như vậy. Giờ đây, một số tàu thuộc dự án Buyan-M đang ở Sevastopol trong thành phần Hạm đội Biển Đen, tham gia tích cực vào chiến dịch quân sự đặc biệt. Nhờ các tàu này đã xuất hiện thuật ngữ "kalibr hóa" tức là phóng tên lửa Kalibr. Một chiếc tàu mới thuộc lớp này là cần thiết cho hạm đội của chúng tôi", - chuyên gia quân sự cho biết.

Phóng tên lửa Kalibr - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kalibr phá hủy cơ sở chứa dầu của Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала