Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Châu Âu dự đoán sẽ bị mất điện vào năm 2023

© Sputnik / Alex McNaughton / Chuyển đến kho ảnhCung điện Westminster sau khi tắt đèn
Cung điện Westminster sau khi tắt đèn - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu có thể bị mất điện vào năm tới, tờ Financial Times của Anh đưa ra dự báo về năm 2023.
Tờ báo lưu ý rằng mất điện có thể xảy ra cho đến tháng 4 nếu thời tiết tương đối lạnh, nhưng mùa đông tới sẽ "thách thức lớn hơn" do việc bổ sung các kho trữ khí đốt gặp khó khăn, vì lượng khí đốt từ Nga đã "gần như bằng 0" vào năm 2023.
Ngoài ra, theo các tác giả của báo, Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ giữ chức vụ của mình đến cuối năm, mặc dù ông ta sẽ bắt đầu cảm thấy “bị nhiều sức ép hơn”. Báo này tin rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ quyết định tranh cử nhiệm kỳ thứ hai, nhưng các đảng viên Đảng Dân chủ khác cũng có thể đang thăm dò khả năng đứng ra ứng cử viên.

Dự báo về thế giới

Các tác giả của tài liệu cho rằng cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ bị buộc tội sau các cuộc điều tra chống lại ông. Cũng theo tờ báo này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ tiếp tục nắm quyền, bất chấp "sự nổi tiếng đang giảm sút" của ông.
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia chỉ ra thời điểm Ukraina sẽ bị mất điện tổng thể
Tờ báo cũng gợi ý rằng Trung Quốc sẽ có thể khôi phục tốc độ tăng trưởng kinh tế lên hơn 5%. Ngoài ra, các nhà báo của tờ báo cho rằng CHND Trung Hoa có thể sẽ không xâm chiếm Đài Loan hoặc áp đặt phong tỏa hòn đảo này vào năm 2023.
Dự báo cũng lưu ý rằng các cuộc biểu tình ở Iran có thể sẽ tiếp tục dưới hình thức này hay hình thức khác và mạng xã hội Twitter, bất chấp sự hỗn loạn do việc mua mạng xã hội này của Elon Musk, sẽ tiếp tục hoạt động, mặc dù mức thua lỗ của nền tảng này sẽ tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала