Mỹ có thể gặp rắc rối ở Đông Á vì ủng hộ Ukraina

© AFP 2023 / Justin Sullivan/Getty ImagesBiểu diễn Múa Lân ở Khu phố người Hoa tại San Francisco
Biểu diễn Múa Lân ở Khu phố người Hoa tại San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Jason Willick, nhà bình luận của tờ báo Mỹ The Washington Post, đã gọi những vấn đề có thể xảy ra ở Đông Á là một trong những lập luận chứng tỏ Hoa Kỳ nên hạn chế tham gia vào các vấn đề của Ukraina.
Ấn phẩm nói rằng từ quan điểm chiến lược, khu vực Đông Á quan trọng đối với Hoa Kỳ hơn Đông Âu, và ở đó Hoa Kỳ phải đối mặt với một đối thủ nghiêm trọng hơn nhiều là Trung Quốc. Với tốc độ hỗ trợ quân sự cho Ukraina như hiện nay, Hoa Kỳ sẽ không có đủ sức mạnh răn đe ở Đông Á, vì vậy cần hạn chế hỗ trợ cho nước này.
Nhà bình luận cũng cho rằng không cần thiết phải kéo Ukraina vào các cuộc đấu đá chính trị nội bộ của Hoa Kỳ.

"Đối với Washington, sẽ hiệu quả hơn nếu ngăn chặn chiến tranh khỏi những xung đột văn hóa bên trong Hoa Kỳ, thứ làm biến dạng mọi thứ trên đường đi của nó. Điều này hiểu có nghĩa là sự ủng hộ đối với Ukraina không phải là một sứ mệnh mang tính ý thức hệ vô giới hạn, mà chỉ là một sự bảo vệ hạn chế chủ quyền quốc gia và phô trương sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ", - tờ báo lưu ý.

Trước đó, The Washington Post đưa tin binh sĩ Ukraina không thể sử dụng hết các chiến lợi phẩm là các trang thiết bị kỹ thuật thu được từ quân đội Nga.
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Hoa Kỳ đang xây dựng tiềm năng tấn công của mình ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Chiến lợi phẩm của Ukraina

Theo ấn phẩm, kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Lực lượng Vũ trang Ukraina (AFU) đã chiếm được hàng trăm cái gọi là "chiến lợi phẩm" như xe tăng, xe bọc thép chở quân và xe chiến đấu bộ binh của Nga. Tuy nhiên, nhiều xe tăng và các phương tiện khác đang mắc kẹt trong nhà chứa trong khi các đội sửa chữa phải vật lộn để tìm các bộ phận cần thiết để sửa chữa chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала