- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích quân sự nói về chiến thuật mới của Lực lượng vũ trang Nga trong việc sử dụng tên lửa

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCông việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Công việc của hệ thống tên lửa Iskander cho các mục đích của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà phân tích quân sự, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không, ông Yuri Knutov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với MK rằng Lực lượng Vũ trang Nga đã sử dụng một chiến thuật mới để tấn công Ukraina.

"Nếu trước đây chúng tôi chỉ sử dụng tên lửa Calibre, sau đó có thêm máy bay không người lái kamikaze loại Geran tham gia, thì bây giờ chúng tôi sử dụng máy bay không người lái đi trước gần như phần lớn tên lửa và đánh lạc hướng hệ thống phòng không, buộc đối phương phải mất tên lửa để bắn các chiếc máy bay không người lái cực rẻ và vô dụng này", - Knutov nói.

Theo ông, chính "sự phối hợp và thay đổi trong thành phần của các phương tiện tấn công" đã giúp có thể thực hiện các cuộc tấn công hiệu quả nhất vào cơ sở hạ tầng của Ukraina. Kết quả là với việc sử dụng chiến thuật mới, 4 sư đoàn phòng không của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tiêu diệt.
Nhà phân tích này cho biết thêm, ngoài máy bay không người lái làm chệch hướng hệ thống phòng không, nhóm tấn công còn có tên lửa Kh-31P và Kh-58, đánh lừa tia radar của các hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 và Buk của Ukraina. Trong trường hợp của Buk, hệ thống này bị vô dụng tuyệt đối và S-300 thì mất radar khiến nó bị "mù" hoàn toàn.
Trong số những thứ khác, ông Knutov cũng lưu ý đến hiệu quả và độ chính xác cao khi bắn trúng mục tiêu bằng tên lửa Nga.
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hơn 700 cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị hư hại ở Ukraina

Сhiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch này là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev áp bức và diệt chủng trong suốt 8 năm.» Nhiệm vụ của các lực lượng vũ trang là giải phóng Donbass và đảm bảo an ninh cho nước Nga.
LLVT Nga bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraina từ ngày 10/10, hai ngày sau vụ khủng bố cầu Crưm mà Moskva cho rằng cơ quan an ninh Ukraina là thủ phạm dứng sau. Mục tiêu tấn công là các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc. Lệnh báo động không kích được ban bố hàng ngày ở các tỉnh thành Ukraina, nhiều khi trên khắp cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала