Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân bị bắt ngay trước thềm năm mới

© Ảnh : LÊ TRUNGÔng Trần Văn Tân - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Văn Tân - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Đăng ký
Ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - vừa bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ngày 31/12/2022, với cáo buộc về tội “nhận hối lộ”, liên quan vụ "chuyến bay giải cứu".
Được biết, trong hai năm 2021 - 2022, ông Tân đã ký hàng chục công văn cho phép nhiều công ty tổ chức đón công dân Việt Nam và người nước ngoài đến cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí ở Quảng Nam.

Bắt ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam

Tối 31/12, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cho biết mở rộng điều tra vụ án "đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Trong cùng ngày, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, để điều tra về tội “nhận hối lộ”, quy định tại điều 354 bộ luật Hình sự.
Các lệnh và quyết định nói trên đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.
Chiều 31/12, một lãnh đạo thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam xác nhận, ông Trần Văn Tân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, vừa bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ án "chuyến bay giải cứu".
Được biết, trong hai năm 2021 - 2022, ông Trần Văn Tân đã ký hàng chục công văn thống nhất cho nhiều công ty tổ chức đón công dân Việt Nam và người nước ngoài đến cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí tại Quảng Nam.
Ông này còn ký một số quyết định về việc thành lập khu cách ly tập trung có thu phí đối với người nhập cảnh tại một số khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.
Trước đó tháng 10/2022, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra công văn gửi tỉnh Quảng Nam đề nghị rà soát, kiểm tra và cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ điều tra về việc lựa chọn khách sạn, resort là địa điểm cách ly, xin chủ trương cách ly, tổ chức chuyến bay đưa công dân về cách ly.
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Thực hư vụ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đánh nữ nhân viên đến gãy gậy chơi golf?
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Quảng Nam thống kê và cung cấp toàn bộ hồ sơ của các khách sạn, resort đã nộp để xin là địa điểm cách ly đón công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương trên các chuyến bay tự trả phí cách ly.
Đồng thời, cung cấp tài liệu thể hiện quá trình giải quyết từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi ban hành quyết định lựa chọn điểm cách ly và danh sách cá nhân tham gia quá trình xét duyệt hồ sơ của khách sạn, resort (cán bộ đề xuất, ký trình, ký ban hành…).

Mở rộng vụ án “chuyến bay giải cứu”

Việc bắt giữ, khởi tố ông Trần Văn Tân là diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra vụ án "đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 39 bị can, trong đó có nhiều quan chức, cán bộ của Bộ Ngoại giao, cán bộ của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ... để làm rõ các tội “đưa hối lộ”, “nhận hối lộ” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trong số đó, có ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Thị Hương Lan, Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), bị bắt về tội “nhận hối lộ”.
Gần đây nhất, nhà chức trách cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, và ông Vũ Hồng Nam, cựu cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, để điều tra về tội “nhận hối lộ”.
Lãnh đạo Bộ Công an cho biết, vụ án này liên quan đến việc xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trong đại dịch Covid-19, nhằm trục lợi cá nhân.
Bước đầu, cơ quan điều tra ghi nhận, có chuyến bay các bị can đã trục lợi hàng tỷ đồng. Số tiền đưa và nhận hối lộ trong vụ án lên đến hàng chục tỷ đồng, hàng trăm nghìn USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала