Ở Mỹ nêu đặc điểm khác biệt của phương Tây trong quan hệ với Nga

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhCờ của Nga
Cờ của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây vẫn không bỏ lỡ cơ hội đổ lỗi một cách vô căn cứ cho Nga về bất kỳ rắc rối nào, như vụ nổ đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Bắc" hay sự cố tên lửa ở Ba Lan, nhà bình luận Ted Snyder viết trong một bài báo cho The American Conservative.
Theo ý kiến ​​​​của ông, phương Tây đổ vạ cho Nga trong mọi việc, ngay cả khi có bằng chứng về việc nước này không liên quan đến các vụ việc khác nhau. Ví dụ, như nhà quan sát đã lưu ý, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói rằng vào năm 2008, Nga đã bắt đầu cuộc xung đột quân sự ở Gruzia, mặc dù ủy ban EU được thành lập đặc biệt đã cung cấp các dữ kiện cho thấy điều ngược lại.
Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với vụ việc ở Ba Lan, Snyder tiếp tục, khi Ukraina và các quốc gia khác cáo buộc Nga bắn tên lửa vào lãnh thổ Ba Lan trước khi cuộc điều tra được tiến hành chứng minh rằng trên thực tế, các quả đạn đã được Lực lượng vũ trang Ukraina bắn.
Khi vụ nổ đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Bắc" xảy ra vào tháng 9 năm 2022, phương Tây một lần nữa phớt lờ tuyên bố của Nga về việc mình vô tội và nhất trí cáo buộc Moskva phá hoại, nhưng tờ Washington Post gần đây đưa tin rằng sau nhiều tháng điều tra, không có dấu hiệu nào cho thấy Nga phải chịu trách nhiệm, nhà quan sát nhấn mạnh .
 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga gọi chính sách của các nước phương Tây là thiển cận
"Nếu Nga không làm điều đó, thì một trong số chúng ta đã làm điều đó. Câu hỏi đáng báo động nhất vào năm 2022 là ai đã cho nổ tung các đường ống "Dòng chảy Bắc"?", - tác giả bài báo chất vấn.
Snyder gọi vụ phá hoại là một trong những vụ tấn công khủng bố lớn nhất trong lịch sử, không chỉ gây hại cho môi trường khi một lượng khí mê-tan không thể tưởng tượng được xâm nhập vào khí quyển mà còn gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho châu Âu, nơi mùa đông sẽ rất khó khăn.

"Nga đã bị đổ lỗi ngay cả trước cuộc điều tra. Các quan chức "tỏ thái độ đáng tiếc" trong một bài báo của Washington Post "rằng rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã chỉ tay vào Moskva mà không quan tâm đến các quốc gia khác". Nhưng một trong những "quốc gia khác" đó đã cắt châu Âu khỏi khí đốt và đổ lỗi cho Nga. Câu hỏi lớn nhất mà không ai muốn đặt ra là: đó là nước nào?", - nhà phê bình kết luận.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала