- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy 2 hệ thống pháo M-777 của Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong chiến dịch quân sự
Công việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy hai hệ thống pháo M-777 của Ukraina tại DNR trong một cuộc giao tranh phản công, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Trong cuộc chiến phản công ở các khu vực định cư Chasov Yar và Minkovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hai hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy tại các vị trí khai hỏa", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

"Một tổ hợp pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất đã bị phá hủy tại khu vực làng Antonovka, tỉnh Kherson", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Ngoài ra, 4 khẩu pháo D-30 của Ukraina đã bị phá hủy tại các vị trí khai hỏa gần Serebryanka ở DNR.
Tiêm kích đa năng Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga bắn hạ 2 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina tại DNR

Lực lượng vũ trang Nga ở hướng Nam-Donetsk tiêu diệt hơn 40 binh sĩ Ukraina

Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Nam-Donetsk đã tiêu diệt hơn 40 quân nhân Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe bán tải, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
"Ở hướng Nam-Donetsk, kết quả cuộc giao tranh phức tạp của các đơn vị địch trong khu vực định cư Zolotaya Niva và Prechistovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hơn 40 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép và hai xe bán tải đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng thông báo.
Các binh sĩ Nga trong các cuộc tập trận quân sự tại hệ thống tên lửa phòng không Bắc Cực Tor-M2DT dựa trên chiếc xe địa hình DT-30 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Phòng không Nga bắn hạ 15 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала