- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu binh Hoa Kỳ nhận ra sự thật phũ phàng về cuộc xung đột Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhKhu vực phía Nam của hoạt động quân sự đặc biệt
Khu vực phía Nam của hoạt động quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không có kịch bản nào cho chiến thắng Kiev trong cuộc xung đột Ukraina, vì Lực lượng Vũ trang Ukraina không thể chống lại quân đội Nga do thiếu nguồn lực quân sự cần thiết, Trung tá Mỹ nghỉ hưu Daniel Davis viết trong một bài báo cho 19FortyFive.
Cựu quân nhân đưa ra một số lựa chọn cho sự phát triển sự kiện vào năm 2023, nhưng theo ý kiến ông, Ukraina sẽ không giành được chiến thắng trong bất kỳ lựa chọn nào.

"Không có kịch bản nào có thể đoán trước được chiến thắng quân đội Ukraina. Thực tế quân sự là Lực lượng Vũ trang Ukraina không được trang bị các phương tiện cần thiết để thực hiện chiến dịch tấn công lớn đủ sức buộc nhóm quân đội Nga hàng trăm ngàn người rút khỏi Ukraina", tài liệu viết.

Ưu tiên hàng đầu Hoa Kỳ

Nhà quan sát nhấn mạnh ưu tiên chính Hoa Kỳ là tránh tham gia vào xung đột một bên trực tiếp, bất kể tình hình diễn biến như thế nào.

"Quân đội Hoa Kỳ không nên để lôi kéo vào một cuộc chiến lớn trừ khi có mối đe dọa trực tiếp hoặc ngay lập tức đối với an ninh quốc gia chúng ta hoặc an ninh đồng minh hiệp ước. Chỉ khi Quốc hội chính thức cho phép hoặc tuyên chiến. Để quân đội bị lôi kéo vào cuộc chiến chống lại Nga khi chúng ta không bị tấn công trực tiếp sẽ phá vỡ thành trì đầu tiên chính sách đối ngoại tốt và gây nguy hiểm cho thành trì thứ hai và thứ ba: quân đội sẽ bị suy yếu trong bất kỳ cuộc chiến nào do thương vong trong chiến đấu, và nền kinh tế sẽ bị suy yếu nghiêm trọng." Davis nói.

Ông kết luận, miễn là Mỹ không để mình bị kéo vào cuộc xung đột trực tiếp với Moskva, thì an ninh kinh tế và quốc gia Mỹ sẽ được bảo toàn cho dù các sự kiện ở Ukraina cuối cùng diễn ra như thế nào.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh cung cấp thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Moskva nhiều lần lưu ý phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột. Như Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các kho chứa đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала