Đồ gỗ nội thất của Việt Nam sẽ được làm từ ván ép Nga

© Sputnik / Oxana MamlinaĐồ gỗ nội thất của Việt Nam
Đồ gỗ nội thất của Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Đăng ký
Trong ba năm qua, năm 2022 là một năm kỷ lục về số lượng triển lãm quốc tế ở Việt Nam có sự tham gia của Nga.
Chỉ riêng trong tháng 12 đã có hai sự kiện như vậy: Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam VIETNAMEXPO tại Thành phố Hồ Chí Minh và Triển lãm Việt – Nga 2022 tại Hà Nội. Hai cuộc triển lãm có sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp, trung tâm nghiên cứu, viện thiết kế và cơ sở giáo dục đại học từ các khu vực khác nhau của Liên bang Nga.
Nhà máy Ván ép từ thành phố Syktyvkar, thủ phủ của Cộng hòa Komi ở phía đông bắc phần châu Âu của Nga đã tham gia cả hai cuộc triển lãm này, bà Natalia Mayer, giám đốc kinh doanh của Nhà máy Ván ép Syktyvkar, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Sản phẩm của nhà máy được biết đến không chỉ ở Đông Nam Á

“Nhà máy của chúng tôi chuyên sản xuất ván ép bạch dương, tấm gỗ lát sàn nhà và sàn gỗ kỹ thuật. Ngoài ra, ván ép của chúng tôi có thể được sử dụng để sản xuất đồ nội thất. Chúng tôi đang cung cấp ván ép nhiều lớp cho nhiều quốc gia. Trong số các đối tác ở châu Á có Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và gần đây chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với Thái Lan. Myanmar, Indonesia và Malaysia cũng thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm của chúng tôi”, - bà Natalia Mayer lưu ý.
Cho đến gần đây, Việt Nam không có nhu cầu nhập khẩu ván ép từ Nga vì người tiêu dùng trong nước thích ván ép nội địa có chất lượng thấp hơn nhiều so với ván ép của Nga, nhưng rẻ hơn.

“Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2022, chúng tôi đã thiết lập liên hệ trao đổi thư từ với một công ty từ Thành phố Hồ Chí Minh chuyên cung cấp gỗ, ván ép và các vật liệu xây dựng khác cho thị trường Việt Nam, mua chúng từ các công ty sản xuất ở các quốc gia khác nhau. Chúng tôi đã gửi lô hàng ván ép thử nghiệm đầu tiên - hai container 40 feet. Chúng đã được vận chuyển đến Vladivostok bằng đường sắt, từ đó đến cảng Thành phố Hồ Chí Minh bằng đường biển.

Vào tháng 12, tại Hội chợ thương mại quốc tế VIETNAMEXPO ở Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã gặp mặt trực tiếp đối tác Việt Nam đầu tiên của chúng tôi và đồng ý tổ chức cuộc đàm phán trực tiếp vào tháng 3 về hình thức, danh mục hàng hóa và phạm vi hợp tác.

Nhà máy của chúng tôi lần đầu tiên tham gia các cuộc triển lãm tại Việt Nam, và hoạt động này mang lại kết quả đầy hứa hẹn”, - bà Mayer nhấn mạnh.

Nhà máy có ý định thâm nhập thị trường Việt Nam

Bà Natalia Mayer cho biết, đại diện nhiều công ty Việt Nam đã làm quen với gian hàng của Nhà máy Ván ép Syktyvkar, họ lưu ý rằng, sản phẩm của nhà máy Nga có chất lượng cao hơn so với những sản phẩm hiện có trên thị trường Việt Nam. Rất có thể các nhà sản xuất trong nước sẽ sử dụng ván ép từ Nga để sản xuất đồ nội thất xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Châu Âu.
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Nga coi Việt Nam là đối tác tin cậy

“Tại cuộc triển lãm ở Hà Nội, các chuyên gia cũng ghi nhận điều này tại các hội thảo bàn tròn chuyên đề về các vấn đề xây dựng, kiến ​​trúc và thiết kế - đây là lĩnh vực mà chúng tôi làm việc. Phái đoàn chúng tôi đã có những cuộc trao đổi hữu ích với đại diện các trung tâm khoa học và thiết kế của Việt Nam bàn về các vấn đề kiến ​​trúc và xây dựng. Họ lưu ý rằng, các sản phẩm của chúng tôi phù hợp với xu hướng hiện đại trong quy hoạch đô thị Việt Nam.

Cơ hội xuất khẩu của Nhà máy Ván ép Syktyvkar sang thị trường Việt Nam rất lớn. Chúng tôi có thể cung cấp tới 250 container hàng năm cho Việt Nam, và đây không phải là giới hạn”, - bà Natalia Mayer nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала