Thủ tướng Anh đối mặt với thực tế kinh hoàng khi đối đầu với Nga

© AP Photo / Kin CheungThủ tướng Anh Sunak
Thủ tướng Anh Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã phải đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng trong năm tới, báo The Daily Mail viết.
Trước đó trong bài phát biểu mừng năm mới, nhà lãnh đạo Anh cho biết London sẽ tiếp tục hỗ trợ "những người bạn Ukraina" trong cuộc chiến chống lại "những hành động tàn ác của Putin". Đồng thời, Sunak lưu ý chính quyền sẽ đặt ưu tiên của người Anh lên hàng đầu.
Theo ấn phẩm, Sunak đã đưa ra lời kêu gọi các đảng viên "cuộc đấu tranh bắt đầu ngay bây giờ", hứa sẽ xây dựng một đất nước mà con cháu tự hào. Tuy nhiên, Daily Mail viết, Sunak "phải đối mặt với một thực tế khủng khiếp."
Thách thức đầu tiên đối với nhà lãnh đạo Anh là tiết lộ "thảm khốc" của bác sĩ trưởng xe cứu thương địa phương, người nói do những sai sót ở các khoa, có tới 500 bệnh nhân tử vong mỗi tuần.
Thủ tướng mới của Vương quốc Anh Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Thủ tướng Anh Sunak cáo buộc Nga "biến lương thực thành vũ khí"
"Đòn thứ hai là, theo số liệu chính thức, con số kỷ lục 45.756 người di cư đã vượt qua eo biển Manche vào năm ngoái, bất chấp những nỗ lực to lớn của các bộ trưởng nhằm ngăn chặn nạn buôn người", - tờ báo nhấn mạnh.
Ngoài ra, các công đoàn đường sắt lại chuẩn bị đình công trong lĩnh vực vận tải, và điều này xảy ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều cuộc biểu tình từ các y tá và nhân viên cứu thương đe dọa đất nước.
Trên hết, các vấn đề như lạm phát tăng vọt và khủng hoảng chi phí sinh hoạt vẫn còn, Daily Mail kết luận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Ngân hàng Anh đã tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản từ 3% lên 3,5%. Cơ quan quản lý cũng cho biết nền kinh tế Anh đã bước vào thời kỳ suy thoái, dự kiến ​​sẽ kéo dài hết năm 2023 và nửa đầu năm 2024. Lạm phát hàng năm ở Anh trong tháng 11 lên tới 10,7%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала