Triều Tiên có thể có 15-60 đầu đạn hạt nhân

© AP Photo / Ahn Young-joonPhát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - CHDCND Triều Tiên có thể có 15-60 đầu đạn hạt nhân, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ các chuyên gia nước ngoài trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố về nhu cầu tăng số lượng đầu đạn hạt nhân CHDCND Triều Tiên có sẵn.
Như hãng thông tấn đưa tin, theo dữ liệu của tạp chí Mỹ Bulletin of the Atomic Scientists (BAS), tính đến tháng 9, CHDCND Triều Tiên được cho là đã có 20-30 đầu đạn hạt nhân sẵn sàng cho tên lửa tầm trung. Viện Nghiên cứu Hòa bình Stockholm (SIPRI) đã báo cáo vào tháng 6 năm ngoái rằng Triều Tiên có 20 đầu đạn, nhưng có nguyên liệu, cụ thể là uranium-235 và plutonium-239, để chế tạo thêm 45 đến 55 quả nữa.
Các chuyên gia Nhật Bản thuộc Viện Nghiên cứu Bãi bỏ Vũ khí Hạt nhân (RECNA) trong báo cáo về vật liệu hạt nhân trên thế giới đến năm 2022 cho biết CHDCND Triều Tiên sở hữu 40 đầu đạn hạt nhân tính đến tháng 6. Đồng thời, Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc gia Hoa Kỳ (INSS) thuộc Viện Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết tính đến tháng 11 năm 2020, Bình Nhưỡng có 15-60 đầu đạn hạt nhân.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Ông Kim Jong-un: Mục đích của Triều Tiên là sở hữu lực lượng hạt nhân mạnh nhất thế giới
Tại hội nghị lần thứ sáu của Đảng Lao động Triều Tiên khóa thứ tám, Kim Jong-un đã tuyên bố cần thiết phải tăng cường lực lượng hạt nhân của đất nước, sản xuất hàng loạt đầu đạn hạt nhân, tạo ra hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới có khả năng phản công tức thì và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ trinh sát dự án vệ tinh và phương tiện phóng cho nó. Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cho rằng trong tình hình "những con rối Hàn Quốc" rõ ràng đã trở thành kẻ thù của Bắc Triều Tiên, đòi hỏi phải tăng số lượng đầu đạn hạt nhân trong kho vũ khí của CHDCND Triều Tiên "theo cấp số nhân", đồng thời ông nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cần thiết sản xuất số lượng lớn vũ khí hạt nhân chiến thuật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала