EU kiên quyết kêu gọi Bắc Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn

© AP Photo / Lee Jin-manChương trình thời sự với cảnh quay bài phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng
Chương trình thời sự với cảnh quay bài phát biểu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên minh châu Âu kêu gọi Bắc Triều Tiên đi theo con đường phi hạt nhân hóa hoàn toàn và không thể đảo ngược, người phát ngôn Cơ quan Hành động đối ngoại châu Âu cho biết trong thông báo.
"EU kêu gọi CHDCND Triều Tiên thực hiện các bước đáng tin cậy hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược", nội dung viết trong tuyên bố.
Cũng trong tuyên bố này, EU cũng kêu gọi CHDCND Triều Tiên ngừng gia tăng căng thẳng quân sự bằng cách phóng tên lửa và máy bay không người lái.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Tổng thống Hàn Quốc lệnh đáp trả cho mỗi máy bay không người lái của Triều Tiên bằng 3 UAV của mình
Tại Hội nghị lần thứ sáu của Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố sự cần thiết phải tăng cường lực lượng hạt nhân của đất nước, sản xuất hàng loạt đầu đạn hạt nhân, tạo ra một hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới có khả năng phản công tức thì và nhanh chóng hoàn thành dự án vệ tinh trinh sát và phương tiện phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала