Bắc Kinh nói Nga và Trung Quốc sẽ tăng cường quan hệ vào năm 2023

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh đã không trả lời câu hỏi về thời gian chuyến thăm Nga có thể diễn ra của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp báo hôm thứ Ba, lưu ý rằng vào năm 2023, các nhà lãnh đạo của hai nước sẽ "tăng cường tương tác".

"Chủ tịch Tập Cận Bình luôn duy trì hợp tác chặt chẽ với Tổng thống Liên Bang Nga Vladimir Putin về quan hệ Trung-Nga và các vấn đề quốc tế chủ chốt và khu vực, đảm bảo định hướng chiến lược của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước. Trong năm mới, hai bên sẽ tăng cường quan hệ ở tất cả các cấp, để thúc đẩy không ngừng phát triển quan hệ song phương", - nhà ngoại giao nói về thời gian có thể diễn ra chuyến thăm Nga của ông Tập Cận Bình.

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất thử nghiệm khai hỏa - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
"Lá chắn mới": Trung Quốc vui sướng với tổ hợp tên lửa phòng không của Nga

Lời mời đến Moskva

Cuối tháng 12 năm 2022, Tổng thống Putin đã mời Tập Cận Bình đến thăm Moskva vào năm 2023.
"Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ tìm cơ hội gặp riêng với ông. Chúng tôi chờ đợi ông, ngài Chủ tịch đáng kính, bạn thân mến, chúng tôi đang đợi ông vào mùa xuân tới với chuyến thăm cấp nhà nước ở Moskva", - nhà lãnh đạo Nga nói trong quá trình điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc.
Ông Putin nhấn mạnh rằng điều này sẽ chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh của mối quan hệ Nga-Trung trong các vấn đề chính và sẽ trở thành sự kiện chính trị chính trong năm của quan hệ song phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала