Chuyên gia: Nga có trữ lượng dầu trong hơn 150 năm

© Sputnik / Vitaliy Timkivkhai thác dầu
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có tổng trữ lượng dầu mỏ và tài nguyên trong khoảng thời gian hơn 150 năm, dựa trên khối lượng sản xuất hiện tại, Alexander Amiraghyan, trưởng phòng Tổ hợp Kinh tế Nhiên liệu và Năng lượng thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược, nói với Sputnik.
"Tổng trữ lượng và tài nguyên dầu mỏ khoảng 87 tỷ tấn, có thể cung cấp sản lượng dầu mỏ trong hơn 150 năm, dựa trên khối lượng sản xuất hàng năm hiện tại", - chuyên gia cho biết.
Amiraghyan lưu ý theo dữ liệu vào đầu năm 2021, trữ lượng ở Nga cho tất cả các loại lên tới khoảng 31 tỷ tấn, cho phép sản xuất trong 60-65 năm. Đồng thời, nước này cũng có tài nguyên dầu mỏ - khoảng 56 tỷ tấn, nhưng khối lượng này cần phải làm thêm nhiều việc để chuyển sang danh mục dự trữ.
Amiraghyan nhấn mạnh, việc khai thác dầu miễn là có nhu cầu và tổng chi phí của các nhà sản xuất thấp hơn giá bán là điều hợp lý. Theo ông, từ quan điểm về nhu cầu quốc tế, không có hạn chế nào đối với sự phát triển sản xuất ở Liên bang Nga: nhu cầu sẽ cao cho đến ít nhất là năm 2040.
Đồng thời, vị chuyên gia cũng cho biết thêm, sản xuất dầu mỏ của Nga không quá phụ thuộc vào giá thế giới đối với nguồn nguyên liệu thô này. Điều này là do chi phí sản xuất thấp, chủ yếu là do các mỏ truyền thống kiểu "cũ", cũng như bản chất của chính sách thuế trong ngành dầu mỏ.
Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Phương Tây lo sợ đòn "trả đũa dầu mỏ" của Nga

Lý do đảm bảo lợi nhuận

"Thuế trong ngành được sắp xếp theo cách mà với giá dầu thấp trên thị trường thế giới, gánh nặng thuế đối với các công ty dầu mỏ sẽ tự động giảm đi, điều này đảm bảo lợi nhuận của việc sản xuất dầu và duy trì nó ở mức chấp nhận được", - Amiraghyan giải thích.

Đồng thời, ông lưu ý việc mở rộng địa lý sản xuất ở phía bắc Tây và Đông Siberia, Viễn Đông có thể làm tăng chi phí sản xuất và tăng sự phụ thuộc vào giá thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала