Nga đang tích cực phát triển thiết bị máy tính dân sự của riêng mình

© Sputnik / Dmitriy ShorkovCông tắc IP-KVM của công Salyut
Công tắc IP-KVM của công Salyut - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
Sputnik giới thiệu với độc giả về một số phát triển trong lĩnh vực này. Đây là các loại sản phẩm của một trong những doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Ruselectronics (thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec), công ty này cung cấp 50% sản lượng các linh kiện điện tử tại Liên bang Nga.
Xí nghiệp Nghiên cứu và Sản xuất Salyut (thành phố Nizhny Novgorod) đã được thành lập vào năm 1961 với mục đích phát triển và sản xuất thiết bị vi sóng. Ban đầu, xí nghiệp chuyên phát triển và sản xuất các thiết bị vi ba sóng tần số siêu cao: magnetron, đèn sóng chạy (đèn vi ba trong đó năng lượng tại một mạch hay kết cấu quan hệ chặt chẽ với chùm tia điện tử trong đèn) và ống tia nguyên tử. Vào những năm 1970, xí nghiệp bắt đầu nghiên cứu và phát triển các loại thiết bị vi điện tử trạng thái rắn. Ngày nay, công ty Salyut sở hữu các công nghệ để sản xuất các loại thiết bị điện tử chân không và bán dẫn, các loại sản phẩm ở mọi mức độ phức tạp. Công ty đã phát triển hơn 200 thiết bị điện tử, 128 trong số đó đang được sản xuất hàng loạt, bao gồm các loại thiết bị dân sự thuần túy.
Vào cuối năm 2022, công ty đã trình diễn một số phát triển mới trong lĩnh vực này. Một trong số đó là IP KVM switch (сông tắc IP KVM) - thiết bị quản lý và giám sát mạng.
Đá quartz - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Thạch anh không thể thiếu trong ngành điện tử. Nga sản xuất đá quartz theo công nghệ nào?
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik, Vladimir Sukhoverkhy, trưởng bộ phận thiết kế kỹ thuật số tại công ty Salyut, cho biết:
“Công tắc KVM của chúng tôi là thiết bị trung tâm. Công tắc kết nối trực tiếp vào máy chủ thông qua đầu vào video và kênh điều khiển USB kỹ thuật số. Máy chủ xem nó như một bàn phím được kết nối và cho phép bạn điều khiển nó bằng cách gửi tín hiệu từ xa. Ngay cả khi hệ điều hành của server bị hỏng, bạn sẽ vào bộ nạp khởi động chính và cài đặt lại. Toàn bộ giao diện điều khiển được truyền qua trình duyệt web".
Theo ông Vladimir Sukhoverkhy, công tắc IP-KVM của công Salyut có thể có 8 cổng (nghĩa là có khả năng quản lý tám thiết bị), cũng như 4 cổng và 10 cổng. Nếu nói về các chức năng của thiết bị, ngoài việc kiểm soát các máy chủ, nó có thể được sử dụng để hạn chế quyền truy cập và chuyển một liên kết đặc biệt tới người dùng để anh ta có thể làm việc từ xa (nghĩa là để đảm bảo phân phối quyền truy cập các cấp). Ngoài ra, bạn có thể “đánh thức” máy tính từ xa (quản lý nguồn điện từ xa). Tất nhiên, công tắc KVM cũng có thể được sử dụng trong các mạng máy tính cục bộ, nhưng, ở đó khả năng của nó thậm chí sẽ dư thừa. Để kết nối trong thời gian ngắn, tốt hơn là sử dụng những thiết bị khác.
“Công tắc KVM của chúng tôi đang trải qua giai đoạn thử nghiệm, - ông Vladimir Sukhoverkhy nói tiếp. - Trong thiết kế của nó, 60% linh kiện là của Nga (một số linh kiện được sản xuất tại nhà máy của chúng tôi), trong tương lai gần, tỷ lệ nội địa hóa sẽ tăng lên. Công tắc này sẽ sớm được đưa vào sản xuất hàng loạt và sẽ được bán trên thị trường nội địa”.
Ngoài công tắc KVM, công ty Salyut cũng giới thiệu một thiết bị mới khác, cũng là một sản phẩm sắp được đưa vào sản xuất hàng loạt. Thiết bị này hình hộp rất nhỏ gọn, có kích thước không hơn bao thuốc lá. Ông Vladimir Sukhoverkhy giải thích:
“Thiết bị này được gọi là Thin Client. Đây là một máy tính người dùng có cấu hình tối thiểu dựa vào sự hỗ trợ của máy tính khác hoặc máy chủ của nó để đáp ứng nhiệm vụ của một máy tính. Điều này cho phép bạn tiết kiệm chi phí nâng cấp, tăng cường bảo mật tổng thể và kiểm soát các nơi làm việc, kiểm soát thời gian làm việc của nhân viên và tổ chức công việc từ xa an toàn”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала