- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo liệt kê những gì phương Tây mong đợi từ Zelensky vào năm 2023

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây mong đợi cái gọi là "lợi tức đầu tư" từ Vladimir Zelensky, vì vậy ông sẽ phải "tạo ra" những thành công trong cuộc xung đột với Nga để không mất đi sự ủng hộ, nhà báo Mark Galeotti viết trong một bài báo trên The Times.
"Zelensky nhận thức rõ rằng vào năm 2023 mọi người có nguy cơ mệt mỏi từ Ukraina. Do đó, ông ấy sẽ tập trung vào việc nâng cao lợi ích, miêu tả cuộc chiến như một cuộc đấu tranh cho nền văn minh nói chung", - bài báo viết.

"Các nhà tài trợ" trong năm tới có thể rút khỏi việc hỗ trợ cho dự án mang tên "Nhà nước Ukraina", - Galeotti viết.

Nhà báo cũng nhấn mạnh các nước phương Tây đang dần cạn kiệt tài nguyên để giúp đỡ Kiev.
Trước đó, Michael Allen, cựu cố vấn đặc biệt về an ninh quốc gia của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cho biết phương Tây có thể ngừng tài trợ cho Ukraina nếu Zelensky không tiến lên trên chiến trường.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev có người bảo trợ mới ở phương Tây

Zelensky đến thăm Mỹ

Zelensky đã đến thăm Washington vào tháng 12 năm ngoái, nơi ông gặp người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden và lãnh đạo Quốc hội. Thời điểm trùng với chuyến thăm của ông là việc công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ đô la cho Kiev, trong đó bao gồm dàn tên lửa phòng không Patriot.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала