Phương Tây chỉ ra 3 lý do giúp kinh tế Nga kiên cường

© Sputnik / Evgeny BiyatovTòa nhà Ngân hàng Nga
Tòa nhà Ngân hàng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Viện Đông Âu của Trường Kinh tế Stockholm, Torbjörn Becker, phát biểu trên kênh truyền hình Thụy Điển SVT về lý do nền kinh tế Nga ổn định trước các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
Lý do đầu tiên là thu nhập từ việc bán dầu khí. Như Becker lưu ý, thu nhập của Nga từ việc bán các nguồn năng lượng vẫn rất cao.
Lý do thứ hai là hành động của Ngân hàng Trung ương Nga nhanh chóng đối phó với các vấn đề nảy sinh trong lĩnh vực tài chính sau khi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hệ thống ngân hàng.
Lý do thứ ba, theo chuyên gia kinh tế, là kinh nghiệm của các cuộc khủng hoảng trước đó. Do đó, các chuyên gia Nga giải quyết các vấn đề phát sinh do lệnh trừng phạt trải qua một số cuộc khủng hoảng kinh tế. Ông nhắc lại cuộc khủng hoảng năm 1998, khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009, cũng như cuộc khủng hoảng và giá dầu giảm mạnh năm 2014.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Nhà báo Đức phiền muộn vì nền kinh tế Nga vẫn ổn định
"Vì vậy, theo một nghĩa nào đó, các bộ phận kinh tế điều hành nền kinh tế vĩ mô của Nga đã trải qua một số cuộc khủng hoảng và biết họ có thể sử dụng những gì để giảm thiểu tác động của các cú sốc trừng phạt", - chuyên gia này nói.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала