Truyền thông nêu tên nước G7 sẽ đối mặt với suy thoái nặng nề nhất

© Sputnik / Alex McNaughtonCung điện Westminster ở London
Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh vào năm 2023 sẽ phải đối mặt với suy thoái kinh tế nghiêm trọng nhất so với các nước G7 khác, Financial Times đưa tin, dẫn lời các nhà kinh tế.
Các chuyên gia cho rằng cú sốc lạm phát do đại dịch gây ra và hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraina sẽ tồn tại ở Anh lâu hơn các quốc gia khác. Theo ý kiến ​​​​của họ, điều này sẽ buộc Ngân hàng Anh phải duy trì lãi suất cao và chính phủ nước này "theo đuổi một chính sách tài khóa khó khăn hơn".
Vương quốc Anh sẽ phải đối mặt với một trong những cuộc suy thoái tồi tệ nhất và phục hồi yếu nhất trong G7 vào năm tới khi các hộ gia đình phải trả giá đắt cho những tính toán sai lầm trong chính sách của chính phủ.

GDP của Vương quốc Anh

Theo các nhà kinh tế, GDP của Anh, vốn đã bắt đầu giảm, sẽ tiếp tục giảm vào năm 2023. Theo Consensus Economics, nó sẽ giảm 1%, đồng thời GDP của Mỹ sẽ tăng 0,25%.

"Suy thoái kinh tế năm 2023 sẽ tồi tệ hơn nhiều so với hậu quả kinh tế của đại dịch", - bài báo trích dẫn một trong những chuyên gia.

Các nguồn khác của tờ báo cho biết thêm năm 2023 đối với người tiêu dùng sẽ là "nặng nề, u ám, khắc nghiệt, đau khổ và khủng khiếp".
London - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Dự báo Vương quốc Anh gặp cảnh khốn đốn và hỗn loạn
Ngân hàng Anh đã tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản từ 3% lên 3,5%. Cơ quan quản lý cũng tuyên bố bắt đầu suy thoái kinh tế, dự kiến ​​​​sẽ kéo dài trong suốt năm 2023 và nửa đầu năm 2024. Lạm phát hàng năm ở Anh vào tháng 11 năm 2022 là 10,7%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала