Việt Nam đón năm mới với mưa sao băng Quadrantids

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhBầu trời đầy sao ở tỉnh Krasnodar trong trận mưa sao băng Perseid
Bầu trời đầy sao ở tỉnh Krasnodar trong trận mưa sao băng Perseid - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Quadrantids, trận mưa sao băng đầu tiên và cũng là một trong những trận mưa sao băng đáng chú ý nhất trong năm 2023 sẽ rơi vào đêm 3/1, rạng sáng 4/1 theo hướng quan sát từ Việt Nam.
Theo Time and Date, số lượng sao băng mà người Việt Nam quan sát được trong đêm cực đại lên tới 110 ngôi sao băng mỗi giờ, gấp 10 lần vài trận mưa sao băng khác.
Mưa sao băng Quadrantids được dự báo đạt đỉnh vào tối nay và rạng sáng mai. Nhiều người yêu thiên văn cho biết sẽ không bỏ lỡ trận mưa sao băng này và ước nhiều điều ước trong năm mới 2023 như một niềm tin về sự may mắn.
Sau đêm cực đại, mưa sao băng sẽ yếu dần và hoàn toàn biến mất sau ngày 12/1.
Mỹ. Mưa sao băng ở bờ biển phía bắc Hawaii. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Tối nay và rạng sáng mai, Việt Nam có mưa sao băng Taurids cực đại
Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam (VACA) thông tin, Quadrantids là trận mưa sao băng loại trên trung bình, gây ra bởi những mảnh vụn còn lại của sao chổi 2003 EH1. Nó được đặt tên theo chòm sao cổ Quadrans Muralis, hiện nay khu vực trung tâm của chòm sao này thuộc chòm sao Bootes.
“Thời điểm lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này là rạng sáng ngày 4.1. Năm nay, mặt trăng sẽ gây cản trở đáng kể cho việc quan sát. Vì lý do đó, chỉ ở những nơi có điều kiện quan sát tốt, bạn mới có nhiều cơ hội quan sát được các sao băng của hiện tượng này. Tại các khu vực ô nhiễm ánh sáng, nếu kiên nhẫn và may mắn, bạn vẫn có thể thấy được một số sao băng, nhưng số lượng sẽ ít và đa số sẽ rất mờ”, VACA hướng dẫn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала