- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đã phá hủy hệ thống HIMARS tấn công Makeevka

CC BY 2.0 / DVIDSHUB / Sgt. Christopher GaylordHệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Bắn đáp trả, quân đội Ukraina đã tấn công vào Makeevka ngày 1 tháng 1 mới đây, Trung tướng Sergey Sevryukov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị-Quân sự của Lực lượng Vũ trang cho biết.

"Bệ phóng của hệ thống phóng tên lửa đa nòng mà Lực lượng vũ trang Ukraina bắn vào Makeevka đã bị phá hủy do bắn trả. Ngoài ra, do hậu quả của các cuộc không kích bằng tên lửa và không kích vào kho thiết bị quân sự trong khu vực Nhà ga xe lửa Druzhkovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 4 bệ phóng khác của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS đã bị phá hủy cùng 4 phương tiện chiến đấu RM-70 Vampire MLRS, hơn 800 tên lửa, 8 phương tiện cũng như hơn 200 người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina và nước ngoài lính đánh thuê", ông Sevryukov nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã báo cáo rằng, 2 cơ sở HIMARS đã bị phá hủy ở khu vực Druzhkovka.
Lính Nga tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 130 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt ở hướng Nam-Donetsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала