Bộ Quốc phòng Nga: công binh Nga rà phá 56 ha mìn ở Lào

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhĐặc công của một trong những lữ đoàn công binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga
Đặc công của một trong những lữ đoàn công binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công binh Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc tế thuộc Lực lượng Vũ trang Nga bắt đầu một nhiệm vụ mới ở Lào, họ sẽ phải dọn sạch 56 ha nguy hiểm trước tháng 3 năm 2023, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Các công binh Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc tế thuộc Lực lượng Vũ trang Nga tiến hành rà phá bom mìn nhân đạo ở tỉnh Khammoan, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào... Đây là chuyến đi thứ năm như vậy của các chuyên gia Nga", - thông báo viết.

Công việc dự kiến ​​đến cuối tháng 3/2023, các công binh sẽ phải rà phá trên diện tích hơn 56 ha.
Cần lưu ý kể từ tháng 11 năm 2021, phân đội kết hợp làm việc tại Lào để giải phóng mặt bằng để xây dựng các cơ sở quan trọng về mặt xã hội ở các tỉnh Bolikhamsai, Xienghuang và Khammuan.

"Trong quá trình rà phá bom mìn phát hiện và tiêu hủy hơn 2.200 vật liệu nổ trên diện tích hơn 140 ha. Đây là hậu quả các cuộc ném bom do Mỹ tiến hành trong Chiến tranh Việt Nam 1964-1973", - đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Huấn luyện tại một trường bắn ở ngoại ô Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhật Bản sẽ bắt đầu huấn luyện lính công binh Ukraina tại Campuchia

Đặc điểm công việc

Đặc điểm hoạt động rà phá bom mìn ở Lào là khí hậu nóng không thuận lợi, rừng nhiệt đới với thảm thực vật rậm rạp, nhiều côn trùng và rắn độc, cũng như có thể phát hiện được đạn dược ở độ sâu tới 170 cm. Rất nhiều loại đạn dược ẩn giấu trên đất Lào - từ những quả bóng quần vợt đến những quả bom máy bay cao hơn người.
Ngoài ra, trên cơ sở chi nhánh Trung tâm hành động bom mìn quốc tế Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, tổ chức đào tạo cho các chuyên gia Lào. 99 công binh được đào tạo, hiện đang thực hiện nhiệm vụ rà phá bom mìn trên lãnh thổ quốc gia. Việc huấn luyện quân nhân Lào sẽ tiếp tục trong nhiệm vụ mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала