- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất gần 200 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong đặc khu
Công việc của các chiến sĩ nơi tiền tuyến trong đặc khu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất gần 200 người ở hướng Kupiansky và Krasnyi Lyman.

"Theo hướng Kupiansk, kết quả hỏa lực đánh vào các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Dvurechnaya, Sinkovka, Kislovka và Berestovoe của tỉnh Kharkov, hơn 40 quân nhân Ukraina, cũng như 2 chiếc ô tô , đã bị tiêu diệt trong một ngày. Ngoài ra, một nhóm trinh sát và phá hoại của kẻ thù đã bị tiêu diệt trong khu vực định cư Lyman 1 của tỉnh Kharkov", - bộ thông báo.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng lưu ý, quân đội Nga đã thực hiện các cuộc tấn công bằng pháo vào 2 phân đội tấn công, điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Ukraina trong khu vực định cư Chervonaya Dibrova của LNR, cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky.

"Tại các khu vực định cư Nevskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Novovodyanoye, Serebryanka và Belogorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 5 nhóm phá hoại và trinh sát của kẻ thù đã bị tiêu diệt. Tổng cộng, theo hướng này, tổn thất của kẻ thù trong 24 h lên tới hơn 150 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 1 xe bọc thép chở quân, 7 xe bọc thép chiến đấu và 3 xe bán tải", - bộ thông báo cụ thể.

Ngoài ra, Lực lượng Vũ trang Nga tiêu diệt hơn 180 quân nhân Ukraina và 23 đơn vị thiết bị ở hướng Nam Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư. Ở hướng Donetsk, hơn 100 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt, 1 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép và 5 xe cơ giới đã bị phá hủy.
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó chỉ huy trung đoàn Nga hy sinh trong cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Makeevka

Các kho đạn của Ukraina

Các đơn vị tên lửa và pháo binh Nga đã phá hủy 5 kho đạn của Ukraina và 1 kho của lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực DNR và Zaporozhye.
Cần lưu ý rằng tổng cộng 83 đơn vị pháo binh của quân đội Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 107 quận đã bị tên lửa và pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga tấn công trong ngày.
Ngoài ra, tại khu vực các khu định cư Chasov Yar và Avdeevka ở DNR, 2 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала