Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Các cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra vào năm 2023

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLính Nga
Lính Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các điểm căng thẳng chính trong năm 2023 sẽ tập trung xung quanh các đường đứt gãy đã có từ trước, nơi giao tranh đang diễn ra. Trước hết, đây là cuộc xung đột Ukraina, và cũng có khả năng cao là căng thẳng gia tăng xung quanh Đài Loan. Điều này đã được nhà phân tích chính trị Alexander Asafov thông báo.

"Căng thẳng xung quanh Đài Loan không có kế hoạch giảm bớt, bất chấp các tuyên bố của Hoa Kỳ rằng họ không thúc đẩy nền độc lập của hòn đảo", - Asafov nói.

"Hành động của người đứng đầu đất nước, Recep Erdogan, nhìn chung khá khó đoán. Ông Erdogan hiện đang trong năm bầu cử, ông ấy có thể quyết định cải thiện xếp hạng của mình thông qua một hoạt động quân sự đặc biệt", - Alexander Asafov nói.
Nhà phân tích cũng coi Afghanistan, xung đột Ấn Độ - Pakistan, Karabakh, nơi cũng có thể bùng phát các đợt bùng phát mới, là những vùng rủi ro.
"Thế giới đang trong những động lực phức tạp, hoàn toàn phi tuyến tính, khi xung đột có thể nổ ra ở những khu vực hoàn toàn bất ngờ. Mọi ung nhọt không lành cũng sẽ bùng phát, khi các tác nhân địa chính trị lớn mong muốn giải quyết các vấn đề kinh tế thông qua việc tiêm thuốc vào tổ hợp công nghiệp quân sự", - nhà phân tích nhận định.
Vấn đề Kosovo cũng vẫn còn gay gắt. Asafov tin khả năng xảy ra xung đột vũ trang ở đó là khá thấp, ngoài ra, Serbia đã tuyên bố trong trường hợp bị áp lực, họ sẽ thay đổi quan điểm về các biện pháp trừng phạt và các vấn đề khác.
Cuộc tập trận của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Báo Anh dự đoán những xung đột sẽ xảy ra vào năm 2023

Tình hình ở Ukraina

Trước đó đã có thông tin cho rằng tình hình ở Ukraina có thể trở nên trầm trọng hơn liên quan đến hỗ trợ tài chính và quân sự mà Washington cung cấp cho Kiev. Dự báo này được đưa ra bởi các nhà báo Global Times của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала