Cháu trai Thủ tướng Hun Sen từ bỏ nhân tình sau khi bị đe doạ cách chức

Cháu trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen cùng vợ
Cháu trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen cùng vợ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong một tuyên bố mới đây, Thủ tướng Hun Sen đã cảnh cáo cháu trai của ông là Trung tướng Hun Chea về việc có nhân tình mới.
Theo đó, nhà lãnh đạo Campuchia yêu cầu tướng Hun Chea lựa chọn giữa “bạn gái và chức vụ”.
Được biết, sau khi nhận được “tối hậu thư” của ông Hun Sen, Trung tướng Hun Chea đã từ bỏ tình nhân và trở về với gia đình.

Thủ tướng Hun Sen cảnh cáo cháu trai

Theo đó, tờ Khmer Times cho biết, Trung tướng Hun Chea đã trở về với gia đình và từ bỏ tình nhân sau khi được Thủ tướng yêu cầu lựa chọn giữa công việc và bạn gái.

“Hun Chea đã trở lại với vợ và các con. Và tôi càng vui hơn khi thấy cháu biết đoàn kết để giải quyết vấn đề. Gia đình đang rất ổn”, ông Hun Sen viết trên mạng xã hội.

Trước đó, tờ Khmer Times hôm 3/1 có bài viết cho biết, Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng phản đối việc cháu trai ông là Trung tướng Hun Chea có quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ khác.
“Cháu đã kết hôn và chưa ly hôn nhưng cháu lại đăng ảnh chụp chung với nhân tình của mình. Tôi sẽ cách chức cháu nếu cháu tiếp tục sống với nhân tình của mình”, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố khi phát biểu tại lễ khởi công một cây cầu bắc qua sông Mê Kông ở tỉnh Kratie.
Đồng thời, nhà lãnh đạo Campuchia cũng đề nghị người phụ nữ hãy “rút lui” khỏi cháu trai của ông.

“Người phụ nữ thứ hai này có thể tự rút lui khỏi mối tình này không? Tôi đã gọi và nói chuyện cởi mở với cô ấy để khuyên cô ấy từ bỏ mối quan hệ này. Người phụ nữ này đã đăng một bức ảnh trên Facebook* của cô với Hun Chea, trong khi cô ấy không phải là vợ của cháu trai tôi”, ông Hun Sen nói.

Khi nhìn thấy bức ảnh nói trên, vị Thủ tướng nhận ra đó không phải là vợ của trung tướng Hun Chea.
“Tôi đã hỏi xung quanh và biết rằng Hun Chea vẫn chưa ly dị vợ”, ông Hun Sen cho biết.
Thủ tướng Hun Sen nói thêm, Trung tướng Hun Chea và vợ đã chụp ảnh với ông trong một buổi lễ chính thức gần đây, và “bây giờ nó lại đang ở cùng một người phụ nữ khác”.
Nhà lãnh đạo cảnh báo rằng có thể có hành động pháp lý chống lại ông Hun Chea vì Campuchia có luật một vợ một chồng.
Ông Hun Sen cho biết, ông có quyền tham gia vào vấn đề của gia đình cháu trai vì nếu không can thiệp, Trung tướng Hun Chea sẽ lại làm điều gì đó không phù hợp.
Theo ông, vụ việc là vấn đề cá nhân và nếu họ xử lý nó một cách lặng lẽ thì đã không làm mất mặt gia đình.

“Thay vào đó, họ công khai bằng cách đăng ảnh của mình lên Facebook* và điều này sẽ làm tổn thương vợ của Chea. Tôi đã yêu cầu Hun Chea và bạn gái của cậu ấy gỡ bức ảnh khỏi Facebook*”, ông Hun Sen nói.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang tiếp Phó Tổng Tư lệnh kiêm Tư lệnh Lục quân Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Con trai Hun Sen nói về bản chất quan hệ Việt Nam – Campuchia
"Tôi đề nghị ông Neth Savoeun, cảnh sát trưởng quốc gia, triệu tập ông Hun Chea để giải quyết vụ việc ngoại tình này", Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, bổ sung rằng ông Savoeun sẽ báo cáo lại với ông về vấn đề này.

Những scandal của Trung tướng Hun Chea

Trung tướng Hun Chea là con của ông Hun San, anh trai Thủ tướng Hun Sen. Ông Hun Chea được thăng hàm Trung tướng năm 2018 và là quan chức cấp cao tại Bộ Nội vụ Campuchia. Tướng Hun Chea từng vướng lùm xùm vì dính líu đến các vụ nổ súng và tai nạn giao thông.
Ngày 2/5/2018, Hun Chea bị tòa án kết án 18 tháng tù về tội đe dọa giết người theo Điều 233 và tội cố ý phỉ báng theo Điều 410 Bộ luật Hình sự, trong một vụ việc xảy ra vào đêm 1/5/2018 tại xã Phsar Thmei 1 thuộc Phnom Penh.
Hồi năm 2010, Thủ tướng Hun Sen đã lên tiếng kêu gọi Hun Chea về nhà sau khi người cháu này mất tích với cáo buộc ngoại tình và sử dụng ma túy. Trước đó, năm 2008, Hun Chea dính vào một vụ tai nạn giao thông, khiến một người đi xe máy tử vong.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала