- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu giám đốc Roscosmos gửi mảnh đạn pháo Caesar khiến ông bị thương cho đại sứ Pháp

© SputnikMảnh vỡ từ vỏ lựu pháo Caesar của Pháp
Mảnh vỡ từ vỏ lựu pháo Caesar của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu giám đốc Roscosmos, người đứng đầu biệt đội cố vấn quân sự đặc biệt "Những con sói Sa hoàng" Dmitry Rogozin, mới bị thương ở Donbass, đã gửi mảnh đạn được lấy ra từ cổ cho Đại sứ Pháp tại Nga Pierre Levy, theo bức thư mà Sputnik có được.
Trước đó, Ủy ban điều tra cho biết vụ pháo kích vào khách sạn ở Donetsk vào ngày 21 tháng 12, khi Rogozin bị thương, có thể đã được bắn từ lựu pháo Caesar của Pháp.
Bức thư và mảnh đạn đã được bàn giao hôm thứ Tư cho lính gác dinh thự của đại sứ Pháp ở Moskva.

"Tôi rất vui khi nhớ đến liên hệ của chúng ta, các chuyến đi chung đến cánh đồng Borodino và Baikonur. Sau đó, chúng ta đã thảo luận rất nhiều và thường xuyên về triển vọng hợp tác kinh tế và chính trị Nga - Pháp. Thật không may, quan điểm của đất nước ngài và các nước NATO về việc phát triển mối đe dọa quân sự đối với nước Nga gần biên giới đã dẫn đến kết cục bi thảm. Lời nói và hành động của nước Pháp trái ngược nhau một cách thần kỳ. Chính quyền Paris đã phản bội chính nghĩa của de Gaulle vĩ đại và trở thành một trong những quốc gia khát máu nhất ở châu Âu. Đất nước của ngài đã phục tùng mệnh lệnh của Washington và trở thành một quốc gia bù nhìn như chính phủ Vichy, phục vụ cho những bản năng thấp kém nhất của Đức quốc xã. Tôi đau đớn viết về điều này, bởi vì tôi luôn yêu thích lịch sử Pháp, tôi biết ngôn ngữ và văn hóa Pháp, tôi tôn vinh ký ức về sự huy hoàng đó", - Rogozin viết.

Ông nhắc lại rằng gần đây, do hành động khủng bố hèn hạ ở Donetsk, ông đã bị thương nặng.

"Nhờ kỹ năng và sự kiên nhẫn tuyệt vời của các bác sĩ quân y và dân sự Nga mà tôi đã sống lại và gần như khỏe mạnh trở lại. Trong phong bì này, cùng với lá thư của tôi, ngài sẽ thấy một mảnh vỡ từ quả đạn do khẩu pháo tự hành Caesar 155 ly của Pháp bắn ra Nó xuyên qua vai phải của tôi và mắc kẹt ở đốt sống cổ thứ năm, chỉ cách một milimet là có thể giết chết hoặc khiến tôi bất động như một người tàn tật", - bức thư viết.

Rogozin lưu ý quả đạn pháo do khẩu pháo Pháp bắn ra đã giết chết hai người bạn trẻ của ông, để lại vợ của họ trở thành góa phụ và con cái của họ mồ côi.
Trong thư gửi đại sứ, Rogozin bày tỏ hy vọng ông hiểu mức độ trách nhiệm cá nhân của mình đối với những vụ giết người này.

"Và tôi yêu cầu ngài trao mảnh xương mà các bác sĩ phẫu thuật đã cắt từ xương sống của tôi cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Và cũng nói với ông ấy rằng không ai thoát khỏi trách nhiệm về tội ác chiến tranh của Pháp, Mỹ, Anh, Đức và các nước NATO khác ở Donbass", - Rogozin viết.

Pháo tự hành 155 mm CAESAR, do Nexter phát triển và sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp nói pháo tự hành Caesar giao cho Kiev không có tác dụng

Pháo kích vào khách sạn ở Donetsk

Như đã biết vào ngày 22 tháng 12, một khách sạn ở Donetsk, nơi có một nhóm cố vấn quân sự, bao gồm cả Rogozin, đã bị quân đội Ukraina pháo kích, thực hiện bằng đạn dẫn đường chính xác. Rogozin bị thương bởi một mảnh có kích thước 8 x 6 mm. Ngoài ra, người đứng đầu nhóm cố vấn đã bị sốc.
Vào cuối tháng 12, Rogozin được đưa đến một trong những bệnh viện ở khu vực Moskva, nơi ông được phẫu thuật cắt bỏ một mảnh vỡ ở vùng cột sống cổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала