Đồng Tháp: Chưa thể khẳng định thời điểm hoàn thành giải cứu bé Hạo Nam

© AFP 2023Hoạt động cứu hộ tại một công trường xây dựng cầu ở tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam, nơi một cậu bé 10 tuổi bị mất tích
Hoạt động cứu hộ tại một công trường xây dựng cầu ở tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam, nơi một cậu bé 10 tuổi bị mất tích - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện chưa thể khẳng định chính xác thời điểm hoàn thành việc giải cứu bé Thái Lý Hạo Nam.
Nguyên nhân là do khi xuyên thấu đến độ sâu 35m, đội cứu hộ phải đối mặt với tầng đất sét với độ nén rất lớn và phức tạp.
Dù tiên lượng của bé là xấu, cơ quan chức năng vẫn nỗ lực hết mình, liên tục bơm oxy, thông khí để duy trì khả năng sống của bé, với tinh thần “hướng đến điều may mắn”, “còn nước còn tát”.

Chưa thể xác định thời gian hoàn thành

Trưa ngày 4/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã trao đổi nhanh với các cơ quan thông tấn tại hiện trường vụ giải cứu bé Thái Lý Hạo Nam. Theo đó, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục áp dụng phương pháp khoan guồng xoắn để làm tan rã phần đất ngang đáy cọc.
“Chúng ta đã khoan sâu đến độ sâu 34-35m ngang với đầu cọc nhưng sẽ tiếp tục khoan thêm. Trong chiều nay, các lực lượng sẽ tiến hành rã đất trong lòng ống để làm giảm tối đa áp lực, qua đó sẵn sàng đưa từng đoạn ống bê-tông lên bằng cáp, cẩu chuyên dụng trước khi thực hiện cứu hộ trên mặt đất”, Phó Chủ tịch Đồng Tháp cho hay.
Tuy nhiên, ông Bửu cũng thừa nhận hiện vẫn “chưa thể xác định chắc chắn thời gian hoàn thành” công tác cứu hộ. Lý do là vì, khi xuyên thấu đến độ sâu 35m, đội cứu hội gặp phải tầng đất sét ở cuối với độ nén rất lớn và phức tạp.
© AFP 2023Hoạt động cứu hộ tại một công trường xây dựng cầu ở tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam, nơi một cậu bé 10 tuổi bị mất tích
Hoạt động cứu hộ tại một công trường xây dựng cầu ở tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam, nơi một cậu bé 10 tuổi bị mất tích - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Hoạt động cứu hộ tại một công trường xây dựng cầu ở tỉnh Đồng Tháp của Việt Nam, nơi một cậu bé 10 tuổi bị mất tích

Vẫn hướng đến điều may mắn

Trong sáng nay, lực lượng từ Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các chuyên gia, công an, quân đội đã đến hỗ trợ cho công tác cứu nạn bé trai bị kẹt trong trụ bê tông. Công tác cứu nạn bé Hạo Nam vẫn được khẩn trương tiến hành.
Phương pháp khoan guồng xoắn thực hiện ở độ sâu đáy trụ bê tông khoảng 34m. Trong khi đó, phương pháp khoan xoáy nước đang tạm dừng thi công. Dự kiến, sau khi hoàn thành việc khoan làm mềm đất, sẽ cho tiến hành nhổ cọc bê tông.
Sau gần 100 giờ cứu hộ, chưa thể xác định được vị trí của Hạo Nam bên trong trụ bê tông
Lực lượng cứu hộ đang khoan để nhổ cột bêtông lên - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Nóng: Điều thiết bị chuyên dụng cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35 mét ở Đồng Tháp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết, chưa xác định được vị trí của bé Hạo Nam, và đơn vị cứu hộ vẫn đang duy trì bơm oxy, tạo thông khí.
"Ngay từ lúc đầu chúng tôi đã có tiên lượng rất xấu về em bé này bởi em bé rơi trong ống chật hẹp mà độ sâu trên 10 mét nên em bé có thể bị đa chấn thương và thông khí không đảm bảo được bên trong. Nhưng chúng ta vẫn hướng đến điều may mắn, vẫn duy trì không khí ở độ sâu này và duy trì khả năng sống của bé", ông Bửu chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала