- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hé lộ nguyên nhân chính của thảm kịch ở Makeevka

© Sputnik / Sergei Stepanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lý do chính dẫn đến cái chết của quân đội ở Makeevka là việc sử dụng điện thoại của quân đội Nga có thể khiến Ukraina xác định rõ vị trí; các biện pháp đang được triển khai để những việc tương tự không xảy ra trong tương lai, thủ phạm sẽ phải chịu trách nhiệm.
Vào ngày 1 tháng 1, lúc 00:01 theo giờ Moskva, pháo binh Ukraina đã bắn sáu quả đạn HIMARS vào điểm triển khai tạm thời của một trong các đơn vị quân đội Nga ở khu vực Makeevka, hai quả tên lửa đã bị lực lượng phòng không đánh chặn. Bốn tên lửa với đầu đạn phân mảnh có sức nổ cao đã bắn trúng tòa nhà nơi các quân nhân Nga đóng quân.
Tướng Sevryukov trước đó đã báo cáo có 89 người thiệt mạng.
"Hiện tại, một ủy ban đang làm việc để điều tra vụ việc. Nhưng rõ ràng, lý do chính cho những gì đã xảy ra là việc quân nhân và nhân viên đã sử dụng điện thoại ồ ạt, trái với lệnh cấm. Điện thoại di động là điều trong tầm với vũ khí của kẻ thù", vị tướng nói.
Ông nói thêm rằng yếu tố này cho phép kẻ thù xác định vị trí, tọa độ vị trí của các nhân viên quân sự để tấn công tên lửa.
"Hiện tại, các biện pháp cần thiết đang được thực hiện để ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai. Dựa trên kết quả điều tra, các quan chức phạm tội sẽ phải chịu trách nhiệm", ông Sevryukov cho hay.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала