- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Úc bị buộc tội ăn cắp thuốc men trị giá vài triệu

© AFP 2023 / Anatolii Stepanovxe tăng Ukraina
xe tăng Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Emese Fajk, lính đánh thuê cho Ukraina đến từ Úc, bị buộc tội ăn cắp thuốc men và tiền quyên góp trị giá vài triệu USD dành cho những lính đánh thuê khác, theo Daily Mail.
Fajk, 30 tuổi, bị cáo buộc có liên quan đến vụ biến mất lô hàng vật tư y tế trị giá 2,5 triệu đô la và bòn rút tiền quyên góp dành cho nỗ lực chiến tranh. Báo cáo nói cô ta đã đến kho y tế ở Kiev vào cuối tháng 10, nhưng các tiểu đoàn không bao giờ nhận được thuốc.
"Ai cũng có thể viết ra cái gọi là báo cáo tổng kết, nhưng chúng phải có bằng chứng hỗ trợ", - bài báo viết.
Lính Nga tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 130 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt ở hướng Nam-Donetsk

Hành vi của bà Fajk

Vào mùa hè năm 2022, kẻ lừa đảo người Úc đã trở thành người phát ngôn lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina. Trong quá khứ, cô nhiều lần bị buộc tội giả mạo hóa đơn thanh toán, sau đó cô trốn sang châu Âu và ẩn mình dưới cái tên Abigel Fuchs.

Chiến dịch đặc biệt của Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Mỹ và Liên minh châu Âu đã phân bổ hàng tỷ đô la để trang bị vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài xung đột. Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: các kho chứa đạn dược của nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở nước cộng hòa láng giềng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала