Lỗi dùng từ trong quảng cáo khiến nhiều phòng khám ở TP.HCM bị phạt nặng

© Depositphotos.com / Snowingthuốc
thuốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với các phòng khám và bệnh viện trên địa bàn TP.HCM với tổng số tiền lên đến 574 triệu đồng.
Theo Thanh Niên, các hành vi vi phạm chủ yếu của các phòng khám, bệnh viện là niêm yết không đầy đủ dịch vụ khám chữa bệnh; thu giá cao hơn giá niêm yết, không đeo biển tên; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; biển hiệu không đủ các thông tin theo quy định; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Những người đeo mặt nạ trên đường phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Việt Nam siết chặt quản lý quảng cáo xấu độc
Đặc biệt có 2 lỗi mà nhiều phòng khám, bệnh viện vi phạm.
Cụ thể, có 6 đơn vị thực hiện quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Với lỗi này, mỗi đơn vị bị xử phạt 45 triệu đồng, bị buộc dừng quảng cáo khi chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo.
Bên cạnh đó, có 7 cơ sở quảng cáo sử dụng các từ ngữ “duy nhất”, “nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh được quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 34 của Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.
Với hành vi này, mỗi cơ sở bị xử phạt 30 triệu đồng, bị buộc dừng ngay việc quảng cáo nêu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала