Phó chủ tịch Hà Nội duyệt chủ trương cho doanh nghiệp bị cáo buộc trục lợi vụ “chuyến bay giải cứu”?

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã chấp thuận 66/69 hồ sơ doanh nghiệp xin TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương cách ly công dân Việt Nam về nước từ chuyến bay tự trả phí do Sở Y tế đề xuất.
Trong tài liệu gửi gửi Cơ quan An ninh điều tra, UBND TP.Hà Nội cho biết việc thành lập các cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 có trả phí trên địa bàn đều vì mục đích phục vụ chung cho các đối tượng cách ly y tế tự nguyện.
Hà Nội khẳng định không có chủ trương chỉ đạo thành lập các khách sạn phục vụ riêng cho đối tượng là công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trên các chuyến bay tự trả phí cách ly.
Báo cáo về nội dung xin chủ trương cách ly, Hà Nội cho biết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đã có 69 bộ hồ sơ được doanh nghiệp nộp đăng ký xin chủ trương gửi Sở Y tế. Sau khi xem xét, UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận chủ trương cách ly cho 66/69 hồ sơ do Sở Y tế đề xuất.
Phó chủ tịch Chử Xuân Dũng là người chấp thuận 66 hồ sơ cho các doanh nghiệp.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Vụ "chuyến bay giải cứu": 2 lãnh đạo mới bị bắt là ai?
Ngoài ra, Sở Y tế còn tiếp nhận 44 hồ sơ của các doanh nghiệp (đã được UBND thành phố chấp thuận tại 33 văn bản) kèm văn bản của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đề nghị sở này hướng dẫn cách ly tại Hà Nội theo đúng quy định sau khi được sự đồng ý của tổ công tác 5 cơ quan, bộ, ngành về việc nhập cảnh.
Bên cạnh đó, có 33 hồ sơ được UBND TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương cách ly trên địa bàn nhưng doanh nghiệp không nộp hồ sơ về Sở Y tế để hướng dẫn theo quy định.
tham nhũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Vụ "chuyến bay giải cứu": Doanh nghiệp nào được Phó Chủ tịch Quảng Nam ưu ái nhất?
Ngoài ra, theo danh sách thống kê các doanh nghiệp gửi hồ sơ đề nghị được Hà Nội tiếp nhận cách ly y tế, có 2 công ty bị Bộ Công an cáo buộc đã trục lợi từ các “chuyến bay giải cứu”.
Đó là Công ty TNHH thương mại du lịch và dịch vụ hàng không An Bình; Công ty cổ phần Vijasun. Lãnh đạo 2 công ty này là bị can Nguyễn Diệu Mơ (43 tuổi) và Đào Minh Dương (52 tuổi) đã bị khởi tố, điều tra về tội “đưa hối lộ”.
Trước đó, ngày 22/12/2022, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng (49 tuổi) về tội “nhận hối lộ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала