Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thú nhận bất ngờ về tình trạng của Hoa Kỳ

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio của Florida trong một bài báo cho The American Conservative cho biết hàng thập kỷ dưới sự cai trị của giới tinh hoa Mỹ kém cỏi đã khiến nước Mỹ giờ đây "trên bờ vực".
Theo ông, có một điều không thay đổi ở Hoa Kỳ: quan tâm đến việc tích lũy quyền lực hơn là cải thiện cuộc sống của hầu hết người Mỹ.
Ông tuyên bố: "Nhiều thập kỷ sa sút và kém cỏi này đã đưa nước Mỹ đến bờ vực thẳm. Cộng đồng bị tàn phá, các thể chế bị phá hủy, đức tin bị gạt ra ngoài lề và lợi ích chung bị phớt lờ".
Theo Rubio, danh sách các lỗ hổng ở Hoa Kỳ là "rất dài". Theo ông, muốn cứu nước phải hoàn thành ba nhiệm vụ chính.

"Đầu tiên, để cân bằng nền kinh tế quốc gia, "đặt Phố Wall vào đúng vị trí". Thách thức thứ hai là đưa các ngành công nghiệp quan trọng trở lại Mỹ thông qua chính sách công nghiệp tích cực thân Mỹ", - Rubio nói.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Các nhà sử học nói với Biden về tình trạng dân chủ đáng trách ở Hoa Kỳ

Tình hình lực lượng lao động của Mỹ

Thứ ba, theo thượng nghị sĩ, cần phải khôi phục lại vị thế của lực lượng lao động Mỹ.

Ông phàn nàn: "Toàn cầu hóa và gia công phần mềm bên ngoài đã phá hủy con đường đáng tin cậy duy nhất dẫn đến cuộc sống ổn định và thịnh vượng dành cho hàng triệu người Mỹ. Các gia đình tan vỡ. Các cộng đồng đang sụp đổ. Cái chết và sự tuyệt vọng đã thế chỗ".

Đồng thời, ông gọi Trung Quốc là thách thức chính sách đối ngoại chính và là "mối đe dọa cấp bách nhất" đối với Hoa Kỳ, đồng thời nói thêm châu Âu trong thế kỷ 21 nên đóng vai trò hàng đầu trong khu vực chứ không phải dựa vào Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала