Truyền thông Nhật Bản loan tin có thể xử tử cựu lãnh đạo Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên

© Sputnik / Maria Frolova / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên Lee Yong-ho và một số quan chức khác của Bộ Ngoại giao được cho là đã bị hành quyết vào năm ngoái, tờ báo Nhật Bản Yomiuri viết, trích dẫn các nguồn thông tin.
Theo nguồn tin của ấn phẩm, các vụ hành quyết được cho là diễn ra "giữa mùa hè và mùa thu." Hiện chưa rõ lý do áp dụng án tử hình đối với các nhà ngoại giao nhưng nguồn tin của tờ báo cho biết một số đại diện của Bộ Ngoại giao đã làm việc tại Đại sứ quán Bắc Triều Tiên ở Anh. Không loại trừ các lý do có thể là các vấn đề liên quan đến đại sứ quán, nhưng các chi tiết không được rõ.
Năm 2016, Phó Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Vương quốc Anh, Tae Yong-ho, đã tìm cách chuyển đến Hàn Quốc cùng gia đình, nơi ông xin tị nạn. Về phần mình, chính quyền Bắc Triều Tiên cáo buộc nhà ngoại giao đào tẩu tham ô tài chính, có hành vi tình dục với trẻ vị thành niên và làm gián điệp cho Hàn Quốc. Câu chuyện sau đó đã được lan truyền công khai rộng rãi trên thế giới.
Một người đàn ông trên ban công một ngôi nhà ở Bình Nhưỡng vào một ngày sương mù - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Hoa Kỳ ngăn chặn việc thông qua dự thảo nghị quyết của Nga-Trung về Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc

Áp lực lên các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên

Ấn phẩm Nhật Bản không loại trừ các vụ hành quyết gần đây có thể nhằm mục đích gây áp lực lên các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên để ngăn chặn những nỗ lực đào thoát như vậy.
Một nguồn tin khác trong Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói với hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc rằng bộ đã biết về bản tin của tờ báo Nhật Bản và đang kiểm tra các thông tin liên quan.

“Mặc dù Lee Yong Ho đã không được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông Bắc Triều Tiên kể từ tháng 4/2020, nhưng việc ông ấy bị hành quyết vẫn chưa được xác nhận”, - nguồn tin cho biết.

Lee Yong Ho, người được biết đến như một chuyên gia trong quan hệ với Hoa Kỳ, đã bị thay thế trong chức ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên vào tháng 1 năm 2020. Cựu quân nhân, chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Tổ quốc, Ri Song Gwon, được bổ nhiệm làm bộ trưởng mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала