- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xung đột ở Ukraina cho thấy Mỹ cần rút khỏi NATO

© AP Photo / Shakh AivazovQuân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi cuộc xung đột Ukraina kết thúc, Hoa Kỳ nên rời khỏi Liên minh Bắc Đại Tây Dương và ngừng tài trợ cho các quốc gia châu Âu, cũng như tham gia vào việc đảm bảo an ninh của họ, theo Steve McCann viết trên The American Thinker.

“Tại sao Hoa Kỳ, đang trải qua lạm phát điên cuồng và nợ nần chồng chất, lại phải trả phần lớn chi phí, mà không phải là các nước châu Âu có khả năng chi trả và đang bị đe dọa trực tiếp nhất bởi cuộc xung đột Ukraina? Tại sao, để đáp lại những lời thuyết phục này, Joe Biden tầm thường và các thành viên của cả hai đảng trong Quốc hội sẵn sàng chi "nhiều nhất có thể" tiền thuế của người Mỹ cho Ukraina?", - tác giả tỏ ra bị xúc phạm.

Câu trả lời nằm ở sự tồn tại của NATO, McCann lập luận, và niềm tin của giai cấp thống trị Mỹ rằng họ phải bảo vệ châu Âu, bất kể giá nào.
Ông lập luận mục tiêu duy nhất của Liên minh là bảo vệ Tây Âu và do đó, Hoa Kỳ khỏi sự xâm lược của Liên Xô, nhưng sau sự sụp đổ của Liên Xô, Washington đã không rút khỏi Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương và rời khỏi Châu Âu. tự lo cho việc phòng thủ của mình, bất chấp sự vô dụng của NATO.
Bài báo kêu gọi Nhà Trắng ngừng chi hàng tỷ đồng tiền đóng thuế của người Mỹ cho việc bảo vệ châu Âu và cho một cuộc xung đột không liên quan đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, và tập trung nhiều hơn vào việc chống lại Trung Quốc, vì ông coi quốc gia này là mối đe dọa lớn hơn đối với Mỹ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan CIA: Zelensky muốn kéo Hoa Kỳ và NATO vào cuộc xung đột chống Nga

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đang cung cấp vũ khí hỗ trợ Kiev, các chương trình này tiêu tốn hàng chục tỷ đô la. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала