SCO nêu nhu cầu tăng cường hợp tác với ASEAN

© AP Photo / Aijaz RahiCờ ASEAN
Cờ ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong bối cảnh nổ ra cuộc đối đầu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cần phải tăng cường hợp tác giữa Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và ASEAN, Tổng thư ký SCO Zhang Ming cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Tháng 11 năm ngoái, tôi đã tham gia loạt hội nghị cấp cao của ASEAN. Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và ASEAN là những quốc gia liền kề nhau, có những giá trị và truyền thống văn hóa giống hoặc tương đồng", - Zhang Ming nói.

Ông ghi nhận “hai tổ chức có lợi ích chung và cơ hội hợp tác lớn trong lĩnh vực an ninh, chống lại các mối đe dọa và thách thức mới, ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, khoa học và công nghệ, sử dụng tài nguyên thiên nhiên”.
Cờ của các nước tham gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Cộng đồng Kinh tế Á-Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Bộ trưởng Quốc phòng các nước SCO và SNG ký thông cáo về kết quả của cuộc họp tại Matxcơva
“Hiện nay, có những bên đang tham gia vào các khối đối đầu và cắt đứt quan hệ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong bối cảnh đó, việc tăng cường hợp tác giữa SCO và ASEAN càng kịp thời và cần thiết hơn”, - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала