Chuyên gia nói liệu có nên đặt điện thoại dưới gối

© Depositphotos.com / MitaStockImagesCô gái
Cô gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó trưởng phúc lợi vệ sinh của Rospotrebnadzor Andrey Guskov nói với Sputnik điện thoại di động phát ra trường điện từ trong quá trình hoạt động, có thể ảnh hưởng đến não người, vì vậy không nên đặt điện thoại dưới gối vào ban đêm.

"Từ quan điểm bức xạ, tất nhiên, không nên đặt điện thoại di động dưới gối hoặc cạnh đầu. Bất kỳ điện thoại di động nào cũng phát ra trường điện từ của dải tần số vô tuyến trong quá trình hoạt động, đây là mục đích của điện thoại di động, bởi vì nó phải có khả năng giao tiếp với các trạm gốc. Bộ não khá nhạy cảm. Mặc dù con người trong quá trình phát triển toàn bộ cơ thể chưa hình thành các cơ quan cảm giác đối với trường điện từ, tuy nhiên, hiệu ứng vẫn xuất hiện", - Guskov nói.

Ông nói rõ khi đi ngủ, tốt hơn là không nên đặt điện thoại trên bàn cạnh giường ngủ mà hãy đặt xa hơn - trên giá, trên bàn để có khoảng cách nhất định. Theo định luật vật lý, công suất của trường điện từ tỉ lệ nghịch với bình phương khoảng cách đến nguồn, nghĩa là nếu tăng khoảng cách lên 2 lần thì công suất của trường điện từ từ nguồn này sẽ giảm đi gấp 4 lần, Guskov giải thích.
Cô gái ngủ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Phát hiện mối liên hệ giữa thiếu ngủ và bệnh tiểu đường

Phơi nhiễm trường điện từ quá mức

Theo ông, cho đến nay, việc tiếp xúc quá nhiều với trường điện từ ở bất kỳ tần số nào, không chỉ dải tần số vô tuyến, không có biểu hiện đặc trưng rõ rệt. Tuy nhiên, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế phân loại việc tiếp xúc với trường điện từ của dải tần số vô tuyến là chất có thể gây ung thư với phân loại 2B, nghĩa là nó có thể gây ung thư cho con người, chuyên gia nhấn mạnh.
Ông lưu ý nếu không thể lấy điện thoại ra khỏi gối, thì có một tùy chọn để bật chế độ máy bay, bao gồm việc tắt bộ phận truyền, nhưng bạn chỉ cần tắt Wi-Fi và Bluetooth, vì chúng cũng phát ra tín hiệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала