Danh sách các quốc gia hủy bỏ công nhận nền độc lập của Kosovo

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã nêu tên 9 quốc gia gần đây rút lại việc công nhận nền độc lập của Nước cộng hòa tự xưng Kosovo.
Phát biểu tại buổi họp báo tổng kết năm 2022 diễn ra vào ngày 4/1 vừa qua, ông Aleksandar Vucic, Tổng thống Serbia cho biết:

"Có tới 106 quốc gia không công nhận nền độc lập của Kosovo và chỉ có 84 quốc gia công nhận rõ ràng. Ba quốc gia không hoàn toàn rõ ràng. Chúng tôi có danh sách 9 quốc gia hủy việc công nhận, bao gồm: Somalia, Burkina Faso, Gabon, Eswatini, Libya, Guinea, Antigua và Barbuda, Holy Lucia và Maldives. Chúng tôi cũng đang mong đợi quốc gia thứ 10".

Năm 1999, một cuộc đối đầu vũ trang đã nổ ra giữa những người Albania ly khai khỏi Quân đội Giải phóng Kosovo và quân đội và cảnh sát Serbia, dẫn đến việc lực lượng NATO ném bom Nam Tư (lúc đó bao gồm Serbia và Montenegro).
Tháng 3/2004, người Albania ở Kosovo đã tổ chức các cuộc tàn sát, dẫn đến việc tái định cư hàng loạt người Serb khỏi khu vực và phá hủy nhiều di tích lịch sử và văn hóa.
Ngày 17/2/2008, chính quyền ly khai Kosovo-Albania ở Pristina đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Serbia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала