- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quyết định của Putin khiến NATO 'xanh mặt'

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhật báo The Express của Anh đưa ra cảnh báo về việc hệ thống phòng thủ của NATO sẽ bị phá vỡ khi Tổng thống Nga triển khai hệ thống tên lửa siêu thanh Zircon.
Theo The Express của Anh, quyết định triển khai hệ thống tên lửa siêu thanh Zircon có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa hàng nghìn km, sẽ chọc thủng phòng tuyến trên biển của NATO.

"Việc triển khai tên lửa siêu thanh <...> của Nga có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ hải quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)," bài báo viết.

Trong khi đó, ông Mark Almond, giám đốc Viện Nghiên cứu Khủng hoảng, cho rằng Tổng thống Putin có thể sử dụng khí tài tối tân như vậy để ngăn phương Tây "đi quá xa" ở Ukraina và leo thang xung đột.
Trước đó, nhà lãnh đạo Nga đã ra lệnh đưa khinh hạm Đô đốc Gorshkov với các hệ thống tên lửa trên biển mới nhất vào trực chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала